Chuyện cổ tích trong trang trại tình yêu ở Đà Lạt

Thứ ba, 18/12/2018 14:31 (GMT+7)

Rời bỏ cuộc sống nhộn nhịp nơi phố thị để chọn cao nguyên bình yên, chị Bảo Trâm (cựu sinh viên trường ĐHKHXH&NV) đã cùng bạn trai của mình xây dựng nên một trang trại đầy ắp tình yêu.

Vương quốc của những "soái ca"

Cách Đà Lạt khoảng 7km, trang trại là sinh sống của hơn 50 chú chó đáng yêu. Ngôi nhà có tên là Black Rock Garden nằm ở Trại Mát, thành phố Đà Lạt. Đây là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ ghé thăm khi đến với thành phố mộng mơ. Khu tham quan gồm hai sân, một cho các bé Alaska và một sân cho Corgi, Golden, Alaska, Collie.... Tại đây, bạn có thể tha hồ nựng nịu, chơi đùa với những chú chó siêu đáng yêu.

Đây là trang trại được xây dựng bởi anh Minh Trí (24 tuổi) và chị Bảo Trâm (cựu sinh viên trường ĐHKHXH&NV). Ban đầu, chị Bảo Trâm sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Áp lực cuộc sống, công việc, chị Trâm quyết định gác lại mọi thứ ở thành phố để đến Đà Lạt cùng bạn trai xây dựng nên trang trại cho các chú chó. Chị chia sẻ: "Mình quyết định rời bỏ thành phố để lên Đà Lạt sống vì nghĩ mình hợp với rừng núi và thiên nhiên hơn. Mỗi buổi chiều, thay vì phải chiến đấu với khói bụi, kẹt xe thì mình lại có thể thong thả chăm sóc các bé cún rồi đi ngắm hoàng hôn. Một ngày của mình bắt đầu với những công việc như nấu cơm, dọn dẹp, chăm sóc các bé chó, vệ sinh chuồng trại, chơi với tụi nhỏ. Nơi này đối với mình thật sự vui và bình yên".

Trang trại đầy ắp tình yêu

Vạn sự khởi đầu nan, trang trại của anh chị lúc mới bắt đầu cũng gặp khá nhiều khó khăn. Chị kể: "Lúc mới xây dựng, tụi mình gặp phải rất nhiều vấn đề như chưa có nước máy, chưa có đầy đủ bếp cũng như nhà vệ sinh. Lúc đó cực nhất là vệ sinh cho mấy bé, vì tụi mình làm du lịch nên lúc nào cũng phải giữ cho mấy bé sạch sẽ, tắm rồi chải sấy lông kiêm luôn cắt tỉa. Vì vậy mà mỗi tuần tụi mình đều đóng cửa 1 đến 2 ngày để vệ sinh chuồng trại và nhà ở".

Những chú chó có lẽ là động lực lớn nhất giúp hai người trẻ vượt qua khó khăn. Chị kể thêm: "Hồi nhỏ mình có nuôi 1 bé nhỏ cỏ nhưng nó bị mất. Sau đó mình không nuôi thêm một em nào nữa. Lúc gặp anh Trí, mình mới bắt đầu tìm hiểu thêm về nhiều loài chó nữa. Tụi nhỏ hiền, dễ thương kinh khủng. Ban đầu là chơi giỡn, rồi chăm sóc gắn bó khiến mình thương tụi nhỏ lúc nào không hay. Có lẽ tình yêu là thứ kết nối mạnh mẽ nhất của mình với trang trại này".

"Ở đâu cũng vậy, miễn thấy mình vui, mình hạnh phúc, mình bình yêu là được". Đó là câu trả lời của chị Trâm khi tớ hỏi, liệu chị đã bao giờ hối hận về quyết định đã rời thành thị để đến Đà Lạt chưa? Chị chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình, vì có lẽ cuộc sống nơi cao nguyên đôi khi không đầy đủ như thành phố, nhưng bao giờ trong chị cũng có đầy ắp yêu thương.

NGỌC NGÂN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: