Chuyện chưa kể của G.O.D

Thứ tư, 06/03/2019 16:20 (GMT+7)

Cùng với làn sóng âm nhạc Hàn Quốc, dance cover từ lâu đã du nhập Việt Nam và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Bên cạnh các nhóm nhảy đình đám hàng đầu như St.319, L.Y.N.T thì vẫn có những nhóm được thành lập với quy mô nhỏ hơn nhưng vẫn mang sắc màu riêng. Nhóm nhảy G.O.D là một điển hình cụ thể.

Từ một nhóm nhỏ đến những cuộc thi lớn

G.O.D ra đời vào năm 2007. Bên cạnh việc cover các bài hát từ Hàn Quốc, nhóm cũng kết hợp với những nhóm nhảy khác để trình diễn hoặc tham dự các cuộc thi lớn. Ban đầu, nhóm chỉ có một vài bạn biết đến nhau qua niềm đam mê Kpop và nhảy. Nhóm dần được biết đến qua các buổi trình diễn tại các trường học và những cuộc thi.

Trải qua gần mười hai năm hoạt động, G.O.D đã gặt hái được nhiều thành công nhất định. Kênh Youtube GODdance4ever của nhóm tính đến thời điểm hiện tại đã đăng tải 110 video cover và có được hơn 9000 lượt đăng ký theo dõi. Có thể thấy rằng G.O.D đã có được một chỗ đứng nhất định trong lòng những bạn trẻ yêu thích dance cover nói riêng và người hâm mộ Kpop nói chung.

G.O.D và giải nhất cuộc thi “KITA Dance Cover Contest”

Để có được thành công như ngày hôm ngày, nhóm đã trải qua rất nhiều những khó khăn, từ việc tìm được chỗ tập ổn định đến việc trang trải chi phí để duy trì các buổi tập được diễn ra đều đặn, trang phục cho các cuộc thi, các buổi biểu diễn. Phần lớn những thành viên khi gia nhập vào nhóm đều đang đi học tại các trường THPT, Đại học nên khó khăn lớn nhất chính là thuyết phục phụ huynh tin tưởng và cho phép được theo đuổi niềm đam mê, đồng hành cùng nhóm.

Tình cảm luôn là điều quan trọng nhất

Khi được hỏi về yếu tố quan trọng nhất để nhóm có thể hoạt động bền vững như vậy, cả nhóm đều đồng ý rằng chính tình cảm gắn bó giữa các thành viên với nhau đã giúp G.O.D có được ngày hôm nay. Gần mười hai năm hoạt động, cũng như những nhóm nhảy khác, lực lượng của G.O.D cũng có nhiều thay đổi, có những bạn tạm ngưng hoạt động vì đi du học, định cư ở nước ngoài, đồng thời cũng có nhiều thành viên mới gia nhập thêm.

Bạn Kim Ngọc Vĩnh Phúc (thành viên) chia sẻ: "Khoảng thời gian hơn một năm về trước, gia đình mình đã gặp một biến cố rất lớn. Với vị trí là một người con trai trong nhà, Phúc phải gánh vác mọi việc và đồng thời là một chỗ dựa vững chắc để cả nhà vượt qua sóng gió. Trong lúc đó, G.O.D đã trở thành chỗ dựa tinh thần, giúp mình phần nào quên đi khó khăn và tiếp tục vững bước trong cuộc sống. Các thành viên trong nhóm thật sự là một gia đình. Riêng bản thân mình là một người có trí nhớ hơi kém và lâu thuộc động tác nhưng các anh chị vẫn luôn sẵn lòng giúp đỡ mình từng chút một, tạo cơ hội để mình tập luyện riêng và ủng hộ tinh thần cho mình bớt run trước mỗi buổi biểu diễn". Vĩnh Phúc khẳng định rằng, yêu thích Kpop và đam mê nhảy cũng rất cần phải có nhưng lòng kiên trì và sự chân thành mới là yếu tố quan trọng nhất đối với nhóm G.O.D.

Điều mà nhóm tự hào nhất sau cả chặng đường dài hoạt động không phải ở những cuộc thi, những giải thưởng mà là tình cảm thân thiết giữa mọi người với nhau. G.O.D như một gia đình thứ hai của mỗi thành viên, nơi để các bạn được cháy hết mình với niềm đam mê, để chia sẻ và cùng nhau vượt qua những khó khăn trên con đường nghệ thuật này.

NGỌC TRÂM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: