Chụp ảnh ở chung cư sao cho "văn minh"?

Thứ tư, 16/05/2018 13:51 (GMT+7)

Gần đây, các chung cư trở thành địa điểm chụp hình yêu thích của nhiều teen. Tuy nhiên, chung cư cũng là nơi sinh hoạt của nhiều người dân. Bạn nên "bỏ túi" những bí kíp sau đây để có được những bộ ảnh đẹp nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh nha.

Chụp sao cho "văn minh"?

Chung cư thường có những góc chụp đẹp "mê li"

Chung cư vốn không phải là địa điểm để phục vụ mục đích chụp ảnh mà là nơi sinh sống của người dân. Việc nhiều teen đến chụp ảnh ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường nhật của người dân nơi đây.

Bạn Mạnh Hùng (THPT Nguyễn Đình Chiểu, Bình Dương) cho rằng: “Khi đến chung cư để chụp ảnh thì mình nghĩ điều đầu tiên là nên chào và bắt chuyện với người dân. Như vậy, quá trình chụp ảnh sẽ thuận lợi hơn. Nếu được hỏi, tụi mình cũng nên trình bày thật mục đích của bản thân khi đến đây. Tất nhiên khi chụp mình sẽ cố gắng không đùa giỡn, chuẩn bị thật kĩ lưỡng trước khi đến để tránh trường hợp thiếu trước hụt sau rồi làm phiền đến người dân.

Bạn Hưng Phan chia sẻ thêm: “Nếu đã chụp ở chung cư có người dân đang sinh sống thì mình sẽ cố gắng không ồn ào, nhanh gọn. Khi chụp ở nơi có người dân đang sinh hoạt thì mình sẽ chủ động lại xin phép họ trước, như vậy thì đảm bảo các cô/chú sẽ dễ chịu hơn nhiều đó”.

Nhiều bạn trẻ đến chung cư để chụp ảnh

TIPS: nhắc nhở nho nhỏ

Khi chụp ảnh ở các chung cư, bạn nên kham khảo những bí kíp sau để đảm bảo có một buổi chụp hình thuận lợi và “đẹp lòng” người dân nha.

  • Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, tránh cười đùa to tiếng.
  • Giữ vệ sinh nơi công cộng
  • Nếu vô tình gặp phải người lớn lúc đang “tác nghiệp” hãy chào hỏi thật thân thiện
  • Gặp phải chủ nhà thì nên xin phép trước khi chụp.
  • Trước khi chụp, bạn nên hỏi “chị google” trước để biết được các địa điểm mọi người thường xuyên đến chụp. Đối với các chung cư ít được nói đến trên mạng, người dân sẽ không quen với hoạt động ấy, bạn cần phải tìm hiểu kĩ trước khi đến nhé.

BÀI: THU THẢO

ẢNH: NGỌC NGÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: