Chương trình Tết cho em đến với thiếu nhi khó khăn tỉnh Long An

Thứ hai, 10/01/2022 09:05 (GMT+7)

Chiều 9/1, 100 em thiếu nhi khó khăn huyện Đức Hòa - Long An đã háo hức nhận quà từ chương trình Tết cho em tại chùa Pháp Minh (Long An).

Mỗi phần quà gồm đường, sữa, cháo, nước mía trị giá 700 ngàn đồng và tiền lì xì 500 ngàn đồng. Đây là 100 em đầu tiên nhận quà từ chương trình Tết cho em năm 2022 do báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp cùng nhóm Chia sẻ - Sharing và Ban Từ Thiện Hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức.

Chương trình sẽ trao tặng quà Tết cho 1.200 thiếu nhi mồ côi, vào đời sớm, con em các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, trẻ em nhiễm chất độc da cam, bệnh nhi… trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Long An. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 1 tỉ 400 triệu đồng.

Đại đức Thích Lệ Duyên (Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đức Hòa) cùng anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Khăn Quàng Đỏ) trao quà cho các em thiếu nhi.

100 thiếu nhi huyện Đức Hòa (Long An) nhận quà đợt này có hoàn cảnh khó khăn, một số em gia đình không đầy đủ mẹ cha. Nhưng em nào cũng ngoan và có nhiều ước mơ dễ thương. Như em Hà Bảo Ngọc chia sẻ, ước mơ lớn nhất của Ngọc chính là được về quê bắt cá cùng ông. Dịch Covid-19 kéo dài khiến ước mơ của cô bé mãi vẫn chưa được thực hiện. "Con nhớ ông lắm" - Ngọc thỏ thẻ.

Còn em Nhã Phương (7 tuổi) thì lại mơ ước trở thành cô giáo để dạy học và kiếm tiền nuôi ba. Phương sống cùng ba trong căn nhà trọ nhỏ xíu. Ba em làm thợ hồ khuân vác nặng nên mỗi tối hay đau nhức, Phương còn nhỏ chẳng biết làm gì hơn là đấm lưng, bóp tay cho ba mau khỏe để sáng mai đi làm tiếp.

Chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng Biên tập báo Khăn Quàng Đỏ) trò chuyện cùng với em Nhã Phương.

Chia sẻ về chương trình, chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng Biên tập báo Khăn Quàng Đỏ) phát biểu, những món quà này tuy không phải quá nhiều nhưng mang giá trị tinh thần to lớn từ các Mạnh Thường Quân, và cũng là lời động viên ấm áp, giúp hỗ trợ phần nào cho các em được vui Tết.

Các bé vui mừng nhận giỏ quà và bao lì xì từ chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng Biên Tập báo Khăn Quàng Đỏ) và anh Võ Trần Tuấn Thanh (Bí thư Tỉnh Đoàn Long An)

Một cậu bé phụ bà cột lại dây quà để xách cho dễ.

Niềm vui nhận quà từ chương trình

Trong chương trình, các bé vừa được chơi, nhận quà, cười thả ga với các tiết mục thú vị do báo Khăn Quàng Đỏ mang đến. Nhiều bạn theo dõi chương trình mà vui quá đến nỗi chạy cả lên sân khấu để... xem cho rõ.

Các bạn cười tít vuốt bé bồ câu thật 100% do ảo thuật gia mang đến.

Thứ Bảy tới, ngày 15/1, chương trình Tết cho em sẽ tiếp tục được tổ chức tại Chùa Vĩnh Nghiêm, trao tặng quà cho 50 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau đó, chương trình sẽ lần lượt được tổ chức ở TP. Thủ Đức và khắp các quận, huyện trong thành phố.

Báo Khăn Quàng Đỏ chân thành cảm ơn đơn vị tài trợ chính chương trình Tết cho em 2022 là Khối Đầu tư và Khách hàng Doanh nghiệp lớn TP Bank; cùng các đơn vị, Mạnh Thường Quân đồng tài trợ: Nhóm Chia sẻ-Sharing, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nutifood, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc Cường Gia Lai, TTC Group, Thượng Toạ Thích Tuệ Hải, Công ty Liên Doanh Bột Quốc tế Hương Xưa đã chung tay hỗ trợ để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.


PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: