Chung tay “Tìm kiếm ý tưởng xanh - chữa lành Trái Đất”

Chủ nhật, 28/08/2022 15:52 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng triển khai, cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng xanh – chữa lành Trái Đất” đã nhận về nhiều dự án, ý tưởng hay sáng tạo. Sáng ngày 28/8/2022, Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi đã tổng kết và trao giải cho các cá nhân/ đội nhóm xuất sắc.

Theo đó, cuộc thi thu hút được 67 dự án có những ý tưởng rất hay và phù hợp với điều kiện môi trường ở Việt Nam hiện nay như: giải pháp cải thiện cảnh quan, cải thiện nguồn nước sạch, sáng chế các sản phẩm thân thiện với môi trường…

Các cá nhân/ thành viên của nhóm dự án được tuyên dương chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức và khách mời

BTC đã chọn 10 dự án xuất sắc nhất để trao tặng giải quốc gia. 03 dự án dẫn đầu cuộc thi đã vào đến vòng chung kết và được khen thưởng khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Dự án “Màng bọc ăn được với nguyên liệu chủ yếu là tinh bột sắn giúp giảm thiểu rác thải nhựa từ tinh bột sắn giúp giảm thiểu rác thải nhựa từ thực phẩm” của nhóm Edifilm xuất sắc đoạt giải Nhất quốc gia.

Chị Lưu Thị Thanh Thảo (Trưởng phòng Quản lý thương hiệu và quan hệ đối ngoại, Công ty TNHH SCG Việt Nam) trao giấy chứng nhận cho bạn Nguyễn Hoài An (đại diện nhóm đoạt giải Nhất quốc gia)

Thành viên Edifim (giải Nhất quốc gia) vui mừng với giải thưởng nhận được

Phát biểu tại lễ trao giải, chị Lưu Thị Thanh Thảo – Trưởng phòng Quản lý thương hiệu và quan hệ đối ngoại, Công ty TNHH SCG Việt Nam cho biết: “Vô cùng trân trọng và tự hào về sự nỗ lực của các bạn trẻ đã cho chúng tôi thấy sự năng động của các bạn, sự sáng tạo của các bạn và nhiệt huyết của các bạn đã giúp ích cho thế giới chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Thay mặt BTC, tôi hy vọng rằng sự thành công lần này sẽ tiếp thêm năng lượng cho các bạn trẻ và cho chúng tôi trong chặng đường sắp tới vì sự phát triển bền vững của quốc gia”.

Đại diện 03 đội nhóm đoạt Top 3 quốc gia nhận giấy chứng nhận và cúp tuyên dương

Anh Lê Xuân Dũng – UV BCH Thành đoàn, GĐ Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM trân trọng và gửi lời mừng đến thí sinh đoạt giải: “Các bạn là những hạt nhân tuyên truyền cảm hứng về ESG, về phát triển kinh tế bền vững. Chúc các bạn sẽ giữ vững nhiệt huyết đam mê của mình vào thành công trong tương lai”.

Xuất phát từ việc ăn mì gói hằng ngày thải ra nhiều bịch nilong ảnh hưởng đến môi trường, nhóm Edifilm gồm 5 sinh viên Đại học Bách Khoa – ĐHQG TPHCM đã tiến hành thực hiện dự án màng bọc ăn được với nguyên liệu chủ yếu và tinh bột sắn. Chia sẻ về quá trình thực hiện bạn Nguyễn Vũ Như Quỳnh (thành viên nhóm Edifilm): “Với sự nỗ lực của 200% công sức, cùng với nhiệt huyết chúng mình từ những người xa lạ trở nên thân quen va làm chung dự án với nhau. Nhóm mình có 3 thành viên học công nghệ thực phẩm sẽ đảm nhận trách nhiệm tìm kiếm nguyên liệu và sáng chế , 2 thành viên học kinh tế sẽ tìm kiếm thị trường”.

Thông qua đó, Như Quỳnh nhắn nhủ thế hệ trẻ: “Hãy dám hành động theo những gì con tim mách bảo, không chỉ học suông kiến thức sách vở mà áp dụng vào thực tế, không có gì là quá trễ nếu chúng ta muốn bắt đầu”.

Giao lưu chia sẻ về quá trình thực hiện dự án và thông điệp gửi gắm đến thế hệ trẻ

Tìm kiếm ý tưởng xanh - chữa lành Trái Đất” (Hacks to heal our planet) ở ba nước Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Cuộc thi hướng đến việc nâng cao nhận thức về những thách thức môi trường chúng ta đang đối mặt, cũng như hỗ trợ các bạn trẻ giải quyết vấn đề từ những ý tưởng đột phá.

SÂN CHƠI PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA GEN Z TRONG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Cuộc thi gồm 02 vòng, Vòng thi quốc gia tại Việt Nam diễn ra từ ngày 10/5/2022 đến 06/6/2022 và Vòng thi Khu vực Đông Nam Á từ ngày 06/06/2022 đến 19/7/2022. Bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí: cách giải quyết vấn đề; Tính sáng tạo; Tính khả thi và Tác động của dự án. Nội dung cuộc thi triển khai tại Việt Nam tập trung vào các ý tưởng, giải pháp vấn đề môi trường tại Việt Nam và khu vực, với mục tiêu thúc đẩy và phát huy vai trò của bạn trẻ trong giải quyết các vấn đề môi trường, xây dựng nếp văn hóa đẹp trong mỗi công dân Việt Nam có trách nhiệm với môi trường và quan tâm, phát triển bền vững về môi trường.

Đây là một sân chơi sáng tạo để bạn trẻ thể hiện sáng kiến, ý tưởng, dự án sáng tạo về giải pháp nâng cao và lan tỏa nhận thức về phát triển bền vững về vấn đề xã hội, môi trường và quản trị (gọi tắt là ESG). Đồng thời, cuộc thi đã tạo động lực cho các bạn trẻ có cơ hội được rèn luyện kỹ năng hội nhập, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, năng lực của mình và hoàn thiện bản thân góp phần vào quá trình phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: