Chung sức góp ý cho hoạt động Đoàn

Thứ năm, 17/08/2017 20:02 (GMT+7)

Thành đoàn TP.HCM đã đề ra 8 chương trình, đề án và 5 công trình trọng điểm cho nhiệm kì 5 năm 2017 - 2022.

Trong đó có Chương trình huấn luyện, trang bị kĩ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi thành phố giai đoạn 2017 - 2022. Cùng nghe một vài ý kiến của teen về chương trình này nhé!

Hạnh Linh (Bí thư Đoàn trường Phổ thông Năng khiếu):


“Mình mong muốn Thành đoàn TP.HCM sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tình nguyện, các buổi trải nghiệm thực tế tập trung vào các đối tượng là thanh thiếu niên. Qua đó các bạn sẽ tự trang bị cho bản thân rất nhiều kĩ năng như: tinh thần trách nhiệm, kĩ năng xây dựng kế hoạch… Đặc biệt, có 2 kĩ năng mình rất muốn trau dồi đó là: kĩ năng giao tiếp và làm việc nhóm, vì đây là 2 kĩ năng cần thiết trong hầu hết các lĩnh vực và cho nghề nghiệp tương lai”.

Anh Tú (trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Q.4):


“Thời gian tới, mình mong sẽ được thực hành nhiều hơn kĩ năng mở lời và bắt chuyện với mọi người cũng như nối dài một cuộc trò chuyện với người đối diện. Kĩ năng giao tiếp và nói trước đám đông luôn cần thiết với học sinh chúng mình dù ở độ tuổi nào. Điều đó sẽ càng khó hơn nữa nếu mình phải tiếp xúc với người lạ. Mình hi vọng các lớp thực hành kĩ năng này sẽ được tổ chức nhiều hơn, với nhiều mẹo hữu ích từ các chuyên gia”.

Thanh Quyên (trường THPT Gia Định, Q.Bình Thạnh):


“Mình muốn được hướng dẫn kĩ năng quản lí thời gian. Mình cảm thấy khó khăn khi sắp xếp thời gian giữa học và chơi. Mỗi lần chuẩn bị học là mình lại lướt Facebook cả giờ đồng hồ rồi mới bắt đầu học bài. Dạo gần đây mình đang cố gắng khắc phục bằng cách viết ra giấy những công việc cần ưu tiên, tắt điện thoại khi học bài... Nhưng mình vẫn muốn được chuyên gia hướng dẫn những cách thật khoa học để quản lí thời gian tốt nhất.

Ngoài ra, Ban tổ chức có thể chia thành nhiều nhóm nhỏ hoặc thành lập câu lạc bộ để các bạn gặp nhau đều đặn mỗi tuần và cùng rèn luyện kĩ năng đó. Trong những buổi gặp gỡ, có thể có chuyên gia nhận xét, hướng dẫn, hoặc các bạn tự thực hành với nhau”.

Vũ Hàng Thanh Vy (18 tuổi, Q.12):


“Chúng ta cần tìm hiểu thực tế xem các bạn thanh thiếu nhi ở thành phố đang thiếu kĩ năng gì, bằng cách thực hiện khảo sát thực tế tại trường học hoặc qua fanpage… Từ đó đề ra tình huống giả định thường gặp trong cuộc sống để các bạn cùng nhau thực hành như: ứng xử khi gặp người bị tai nạn, có nên cho tiền người ăn xin…

Mình nghĩ nên đưa chương trình này rộng rãi lên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là hãy tập trung vào học sinh THPT vì đây là đối tượng cần thiết để trau dồi kĩ năng thực hành xã hội”.

“Đoàn kết - xung kích - sáng tạo - hội nhập” là khẩu hiệu hành động cho hoạt động Đoàn của thành phố trong 5 năm tới. Trong đó có:

8 chương trình, đề án trọng điểm:

- Đề án Đoàn tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2017 - 2022.

- Đề án Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017 - 2022.

- Đề án Đoàn tham gia phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2017 - 2022.

- Chương trình Tuổi trẻ TP vì biên giới, biển đảo giai đoạn 2017 - 2022.

- Chương trình huấn luyện, trang bị kĩ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi TP giai đoạn 2017 - 2022.

- Chương trình quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ Đoàn - Hội - Đội giai đoạn 2017 - 2022.

- Chương trình phát huy trí thức, nhà khoa học trẻ giai đoạn 2017 - 2022.

- Chương trình tăng cường xây dựng và củng cố hoạt động Đoàn - Hội tại các đơn vị ngoài khu vực nhà nước giai đoạn 2017 - 2022.

5 công trình trọng điểm:

- Xây dựng Nhà văn hóa Thanh niên TP.

- Xây dựng Nhà văn hóa Sinh viên TP tại ĐH Quốc gia TP.HCM.

- Xây dựng Cung Thiếu nhi TP tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

- Xây dựng Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi TP tại Cần Giờ (giai đoạn 2).

- Xây dựng mới “Không gian khởi nghiệp sáng tạo” cho thanh niên TP. Sau khi xem qua các đề án, chương trình, công trình trọng điểm cho nhiệm kì 2017 - 2022 bạn có ý kiến, nguyện vọng, góp ý gì có thể gửi mail về địa chỉ dsht@kqd-muctim.com nhé!

DUY LÊ - NGUYÊN THẢO - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: