Chung kết cuộc thi "Sách và cuộc sống"

Thứ hai, 11/12/2017 16:00 (GMT+7)

Sáng 10/12, vòng chung kết cuộc thi “Sách và cuộc sống” được diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM) thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trên toàn thành phố tham dự.

Trải qua vòng thi sơ loại, vòng thi bán kết, 5 thí sinh xuất sắc nhất là Lê Thị Toàn (SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), Nguyễn Thị Kim Liên (SV Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại), Ngô Văn Hải (SV Học viện Hành chính Quốc gia), Đoàn Khắc Tình (SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) và Nguyễn Hà Mi (SV Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) đã lọt vào vòng chung kết.

Năm thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Sách và cuộc sống". Ảnh: Kim Phượng

Tại đây, các thí sinh lần lượt trải qua ba vòng thi: đọc sách, hiểu sách và cảm sách. Qua các phần thi, các thí sinh không chỉ thể hiện những cảm nhận của mình về giá trị của sách đối với cuộc sống con người mà còn truyền tải những giá trị nhân văn, những bài học bổ ích giúp con người hướng đến những giá trị chân – thiện – mĩ trong cuộc đời.

Thí sinh Nguyễn Hà Mi (SV Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) đang trình bày cuốn sách Chín bước rèn luyện nhân cách. Ảnh: Kim Phượng

Bà Quách Thu Nguyệt (Phó giám đốc Công ty đường sách TP.HCM) cho biết: “Được đồng hành cùng cuộc thi từ vòng sơ khảo đến nay, thật sự tôi có rất nhiều cảm xúc. Cảm xúc đầu tiên là niềm vui khi những bài dự thi ở vòng sơ khảo không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sách mà là những cảm xúc thật của các bạn gửi vào bài thi của mình. Còn với 5 thí sinh hôm nay, các bạn có mặt ở vòng chung kết này là hoàn toàn xứng đáng. Sự bản lĩnh trong cách thuyết trình, cách am hiểu cuốn sách và những thông điệp mà các bạn mang lại thật sự rất bổ ích”.

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên (SV Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại) chia sẻ: “Cuộc thi “Sách và cuộc sống” như là một cái duyên với mình. Tại đây, mình được trình bày cuốn sách mình yêu thích và lan tỏa nó với nhiều người hơn. Sách như là người thầy, người bạn của ta, vì vậy hãy đọc sách nhiều hơn để làm giàu vốn tri thức và vốn sống cho bản thân mình”.

Kết thúc cuộc thi, thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên – SV Trường CĐ Kinh tế đối ngoại với cuốn sách dự thi Khi lỗi thuộc về những vì sao (Tác giả: John Green) đã xuất sắc giành giải Nhất.

Thí sinh Lê Thị Toàn – Sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM với cuốn sách dự thi Từ giận dữ đến bình an (Tác giả: Mike George) giành giải Nhì.

Giải Ba được trao cho Nguyễn Hà Mi, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với cuốn sách dự thi Chín bước rèn luyện nhân cách (Tác giả: Kiến Văn).

Hai giải Khuyến khích thuộc về thí sinh Ngô Văn Hải – Sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia với cuốn sách dự thi Cái dũng của thánh nhân (Tác giả: Nguyễn Duy Cần) và thí sinh Đoàn Khắc Tịnh – Sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM với cuốn sách dự thi Cô gà mái xổng chuồng (Tác giả: Hwang Sun-mi).

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên xúc động khi nghe tên mình được xướng lên với danh hiệu giải nhất cuộc thi. Ảnh: Kim Phượng

Cuộc thi “Sách và cuộc sống” do Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, tích cực cho học sinh, sinh viên có niềm đam mê với sách.

HUỲNH THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: