Chung kết bảng A cuộc thi Ánh sáng thời đại lần thứ 10 - năm 2022: Quận Đoàn 3 xuất sắc lội ngược dòng về đích.

Thứ tư, 18/05/2022 21:33 (GMT+7)

Tối 17/5/2022, vòng chung kết và trao giải bảng A Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại” lần thứ 10 năm 2022 được diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM với sự tham gia của 3 đội thi: Đội Quận Đoàn 5, Huyện Đoàn Hóc Môn, Quận Đoàn 3 .

Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng thời đại" do Thành đoàn, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Đại học Quốc gia TPHCM, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp tổ chức. Năm nay, hội thi đã thu hút 64 đội từ 47 cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn, với 425 thí sinh tham gia.

Trải qua các vòng thi, 3 đội thi gồm: Quận Đoàn 5, Huyện Đoàn Hóc Môn, Quận Đoàn 3 đã xuất sắc tiến vào vòng chung kết bảng A - bảng dành cho các đội tuyển thuộc khối quận, huyện, các trường trung cấp trên địa bàn TPHCM.

Anh Trương Minh Tước Nguyên (Phó Bí thư Thành Đoàn) tặng hoa cám ơn thành viên Ban giám khảo cuộc thi gồm PGS.TS. Vũ Tình, TS. Võ Kim Loan, PGS.TS. Huỳnh Thị Gấm, TS. Nguyễn Thị Thanh Kiều

Ở vòng chung kết các đội phải trải qua 6 vòng thi: "Điểm son lịch sử", "Mùa xuân toàn thắng", "Bản lĩnh nhà giáo trẻ", "Sắt son niềm tin với Đảng", "Ánh sáng thời đại" và "Câu hỏi thử thách" vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Hội thi năm nay đã cho thấy sự sinh động và thú vị thông qua tìm hiểu các môn khoa học chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh với đa dạng các phần thi. Đưa vào cuộc thi các phần thi như giải quyết tình huống, bản lĩnh nhà giáo trẻ, để giáo viên có thể nói lên quan điểm của mình đồng thời lắng nghe và phản biện các quan điểm của đội bạn. Cùng với đó là phần thi sân khấu hóa giúp các đội hiểu biết hơn về các nghị quyết và thực hiện như thế nào cho hiệu quả.

Phần thi "Sắt son niềm tin với Đảng" của 3 đội thi

Chung cuộc, Quận Đoàn 3 xuất sắc lội ngược dòng trở thành quán quân bảng A với số điểm 211, xếp sau là Huyện Đoàn Hóc Môn 180,5 điểm và Quận Đoàn 5 với 180 điểm.

Chia sẻ với hội thi, đại diện Quận Đoàn Hóc Môn cho biết, đây là lần đầu tiên Chi Đoàn Trường tiểu học Trần Văn Danh (H. Hóc Môn) tiến vào chung kết, bên cạnh được giao lưu, hội thi đã giúp các thành viên bồi dưỡng thêm kiến thức, nhân cách, đạo đức rất nhiều, giúp các bạn soi lại bản thân mình với cương vị là giáo viên, là hình mẫu cho các học sinh thì kiến thức và phẩm chất như vậy đã đủ chưa, mình cần nỗ lực như thế nào.

Qua 10 lần tổ chức, Thành Đoàn TP.HCM không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng như: hệ thống các câu hỏi khoa học, sáng tạo vòng thi, ban giám khảo là những giảng viên chuyên sâu, xem hội thi là một trong những công tác quan trọng trong việc tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống. Đặc biệt là trang bị lý luận và tri thức nền tảng cho cán bộ, giáo viên, lực lượng đóng vai trò chủ lực trong, mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực trẻ của thành phố.

Bên cạnh việc là sân chơi bổ ích, giao lưu học hỏi của thanh niên thành phố, hội thi “Ánh sáng thời đại” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, với hình thức sinh động mới mẻ, hấp dẫn và đầy trí tuệ góp phần nâng cao nhận thức chính trị bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ khu vực trường học và đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố tham gia. Từ đó giúp các bạn nghiên cứu chuyên sâu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, rèn luyện trong cuộc sống thường ngày. Đây không chỉ là sân chơi mà là hoạt động bổ ích góp phần hình thành niềm tin khoa học, tư duy lý luận cho tuổi trẻ thành phố Bác Hồ.

THANH KHANG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: