Chung kết Bay Competition 2017: Hãy nghe người trẻ nói lên suy nghĩ của mình

Thứ hai, 24/07/2017 11:30 (GMT+7)

Đêm thi chung kết Bay Competition đã mang người tham dự đi qua nhiều cung bậc cảm xúc bởi những phần thi của top 10 thí sinh xuất sắc nhất.

Tối ngày 22/7, đêm Gala chung kết cuộc thi Bay Competition 2017 đã diễn ra tại thành phố Cần Thơ. Bay competition là cuộc thi hùng biện/thuyết trình dành cho học sinh sinh viên độ tuổi từ 14 đến 23 tuổi trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Đêm Gala chung kết có sự tham dự của ban giám khảo là PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ; nghệ sĩ Minh Nhí; ông Viên Tuấn Thanh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Cần Thơ (CADS).

Xuất sắc vượt qua 136 thí sinh ở vòng loại và 20 thí sinh ở vòng bán kết, top 10 thí sinh xuất sắc nhất ở hai bảng học sinh phổ thông và sinh viênđã có mặt tại đêm Gala chung kết. Ở đêm chung kết vừa qua, mỗi thí sinh có từ 7 đến 10 phút để trình bày chủ đề thuyết trình của mình. Các chủ đề xoay quanh những vấn đề được người trẻ quan tâm trong xã hội như tự chủ, thực hiện ước mơ, đi để lớn,... 

Hai thí sinh Long Phượng Kiều Anh (17 tuổi) và Trần Huỳnh Mai Ngọc (19 tuổi) đã chinh phục ban giám khảo và khán giả; trở thành quán quân ở hai bảng thi trong mùa đầu tiên của Bay Competition 2017.

 
Hai quán quân mùa đầu tiên của Bay Competition - Long Phượng Kiều Anh (trái) và Trần Huỳnh Mai Ngọc (phải). Ảnh: Huy Nguyễn



Với chủ đề "Đừng để nước đến chân mới nhảy", thí sinh 17 tuổi Long Phượng Kiều Anh đã mang đến cho ban giám khảo và khán giả cái nhìn của người trẻ về việc chuẩn bị cho những ước mơ của bản thân nói riêng và người trẻ nói chung. Trong phần dự thi của mình, Kiều Anh cho biết: "Mỗi khi mệt mỏi, hãy nghĩ về số 0. Thời gian của chúng ta đã ở số 0 và chúng ta nghĩ chúng ta còn lại những gì và còn làm được những gì". Đại diện cho tiếng nói của thế hệ trẻ, Kiều Anh đã nói lên điều mà mỗi bạn trẻ đều đang gặp phải: Tại sao không sống và hành động để mỗi chúng ta không phải thốt lên hai từ "giá như".

Ở bảng thi sinh viên. thí sinh Trần Huỳnh Mai Ngọc cũng đã thuyết phục ban giám khảo với bài thuyết trình về chủ đề "Hãy biết học cách chấp nhận để lớn lên". Với phần thi của mình, Mai Ngọc đã chỉ ra rằng rằng những người thành công đều có xuất phát điểm từ những người thất bại. Điều làm những người thành công trở nên khác biệt chính là họ đều biết chấp nhận và mỉm cười với thất bại, từ đó tìm ra được con đường của bản thân, khắc phục những sai sót.

Để chứng minh điều đó, Mai Ngọc đã đưa ra ví dụ về những người thành công như Bill Gates, Steve Jobs, chủ tịch Hồ Chí Minh,... và gần hơn là cô bạn cách đây 2 năm thi trượt đại học dù là học sinh giỏi nhất trường - Trần Huỳnh Mai Ngọc.  Từ câu chuyện của chính bản thân mình, Mai Ngọc đã mang đến cho những người nghe thông điệp: Chỉ khi bản thân biết chấp nhận rằng mình thất bại, mỉm cười với sai lầm thì mới có thể khắc phục được chúng.

 
Mai Ngọc và phần thi với chủ đề  "Hãy biết học cách chấp nhận để lớn lên" của mình. Ảnh: P.T

 

Không riêng gì Kiều Anh và Mai Ngọc, 136 thí sinh tham gia cuộc thi, đặc biệt là các thí sinh trong top 10, đều đã cất lên được tiếng nói cũng như suy nghĩ của mình về những vấn đề mà xã hội quan tâm. Tất cả những bài thi trong 3 vòng là vòng loại Audition, vòng bán kết và vòng chung kết đều được ban giám khảo đánh giá cao. Nghệ sĩ Minh Nhí, ban giám khảo cuộc thi, cho biết: "Qua hai buổi tham dự, Minh Nhí thấy rằng các bạn thí sinh, đặc biệt là các bạn học sinh trung học phổ thông, đã có rất nhiều suy nghĩ hay và thiện".

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 

Thí sinh Nguyễn Huỳnh Ngọc Ánh với chủ đề "Tư duy hướng ngoại tốt hay xấu". Ảnh: P.T
 
 
Thí sinh Võ Phúc Hậu với chủ đề "Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn". Ảnh: Huy Nguyễn.

 
 
Thí sinh Nguyễn Huỳnh Đức Tài với chủ đề "Đừng chờ đợi những điều kiện lý tưởng". Ảnh: P.T


 
Thí sinh Phan Quế Chi với chủ đề "Tác động của mạng xã hội đến giới trẻ".
 
 
Ban giám khảo của vòng chung kết Bay Competition 2017 - PGS. TS Đỗ Văn Xê, nghệ sĩ Minh Nhí, anh Viên Tuấn Thanh (từ phải sang). Ảnh: Huy Nguyễn


 
PGS. TS Đỗ Văn Xê và nghệ sĩ Minh Nhí trao giải cho hai quán quân của Bay Competition mùa đầu tiên. Ảnh: Huy Nguyễn.

 
 

P.T

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: