Chung kết AFC Futsal Club 2018: Thái Sơn Nam giành ngôi á quân

Chủ nhật, 12/08/2018 18:19 (GMT+7)

Có bàn thắng mở tỉ số và thi đấu đầy nỗ lực nhưng các cầu thủ Thái Sơn Nam không thể vượt qua đối thủ rất mạnh Mes Sungun Varzaghan (Iran) trong trận chung kết lịch sử của futsal Việt Nam.

Lúc 18 giờ ngày 12/08/2018, CLB futsal Thái Sơn Nam đã bước vào trận chung kết lịch sử với câu lạc bộ Mes Sungun Varzaghan (Iran) trong khuôn khổ Giải vô địch các câu lạc bộ futsal châu Á.

Thái Sơn Nam là đội vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Phạm Đức Hòa. Nhưng sau đó, pha lập công tinh tế của Hossein Tayebibidgoli cùng bàn thắng của Ali Asghar Hassanzadeh đã giúp đối thủ dẫn lại 2 -1 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, tỉ số cuối cùng của hiệp đấu này là 2 2 - 2 khi pha dứt điểm của Trần Văn Vũ đưa bóng đập chân đối phương đổi hướng.

Trong hiệp 2, Thái Sơn Nam vẫn tạo được thế trận tương đối cân bằng nhưng với pha bóng xuất thần, Ali Asghar Hassanzadeh lại một lần nữa giúp đội phương dẫn trước. Trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ Thái Sơn Nam quyết định chơi Power Play. Và trong một pha phản công của đối phương, cầu thủ ngoại A. Altawail dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa nhận thẻ đỏ trực tiếp và khiến Thái Sơn Nam chịu phạt penalty. Cầu thủ đối phương đã tận dụng thành công, ấn định tỉ số 4 -2.

Dù không vô địch nhưng với ngôi vị á quân, Thái Sơn Nam cũng đã viết nên trang sử mới cho futsal Việt Nam khi lần đầu tiên góp mặt vào trận chung kết châu lục và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Dưới đây là những diễn biến chính của trận đấu

Câu lạc bộ futsal Thái Sơn Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt vào trận chung kết Giải vô địch các câu lạc bộ futsal châu Á 2018.

Trận đấu đã bắt đầu. Thái Sơn Nam ra sân với đội hình quen thuộc.

Đội hình ra sân của Thái Sơn Nam - Ảnh: Thái Sơn Nam

Phút thứ 3, Mes Sungun được hưởng quả đá phạt trực tiếp sau pha phạm lỗi của cầu thủ Thái Sơn Nam. Trong tình huống này, các cầu thủ Mes Sungun Varzaghan đã không tận dụng thành công.

Phút thứ 5, Thái Sơn Nam vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Phạm Đức Hòa.

Các cầu thủ Mes Sungun đang là những người chiếm ưu thế trên sân. Tuy nhiên, các cầu thủ Thái Sơn Nam lại là người tận dụng tốt cơ hội được tạo ra với pha lập công của Phạm Đức Hòa.

Phạm Đức Hòa (6) là cầu thủ mở tỉ số cho Thái Sơn Nam - Ảnh: AFC

Thái Sơn Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Cú đá vào góc cao của ngoại binh số 7, A. Altawail đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Tôn Thất Phi băng vào nhưng không chạm được bóng từ đường chuyền đẹp của Phạm Đức Hòa. Anh va chạm mạnh với thủ môn đối phương.

Mes Sungun gỡ hòa sau pha dứt điểm điệu nghệ của Hossein Tayebibidgoli ở phút thứ 9. Ngôi sao Iran đánh gót đưa bóng vào lưới. Đây là bàn thắng thứ 8 của anh tại giải.

Hossein Tayebibidgoli và Nguyễn Minh Trí là hai ngôi sao có phong độ cao của hai đội - Ảnh AFC

Nguyễn Minh Trí thể hiện quyết tâm trước trận đấu - Nguồn: AFC

Mes Sungun liên tiếp có hai tình huống đưa bóng trúng cột dọc. Ngay sau đó, họ đã nâng tỉ số lên 2 - 1 ở phút thứ 12. Như vậy, sau khởi đầu tốt Thái Sơn Nam lại phải rơi vào thế rượt đuổi tỉ số.

Phạm Đức Hòa vừa có cơ hội nhưng pha xử lí của anh không thành công.

Hồ Văn Ý xuất sắc cản phá cú sút căng của cầu thủ Mes Sungun. Mes Sungun được hưởng phạt góc.

Bên ngoài sân, huấn luyện viên trưởng của Thái Sơn Nam đang dặn dò khá kĩ cầu thủ trẻ Châu Đoàn Phát, một trong những cầu thủ trẻ thi đấu xuất sắc tại giải lần này.

Mes Sungun tiếp tục được hưởng phạt góc và họ đã có một pha dứt điểm chệch cột dọc.

Thái Sơn Nam lại đưa bóng chệch cột dọc trong tình huống phản công.

Tôn Thất Phi (14) chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Hồ Văn Ý tiếp tục có pha cản phá tốt.

Phút thứ 18, đội trưởng Thái Sơn Nam, Trần Văn Vũ ghi bàn gỡ hòa cho Thái Sơn Nam. Cú sút của anh đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng và làm bó tay thủ môn đối phương. Trong thế trận khó khăn, Thái Sơn Nam vẫn bình tĩnh tổ chức lối chơi và tận dụng tốt các cơ hội.

Hiệp 1 đã kết thúc với một kết quả hòa cho Thái Sơn Nam. Đây được xem là một thành công đối với Thái Sơn Nam bởi đối thủ được đánh giá rất mạnh.

Hiệp 2 bắt đầu bằng pha giao bóng của các cầu thủ Thái Sơn Nam.

Phút thứ 22, Thái Sơn Nam hưởng đá phạt trực tiếp sau pha phạm lỗi của cầu thủ số 6 bên phía đối phương. A. Altawail dứt điểm rất căng nhưng bị thủ môn Mes Sungun cản phá thành công. Thái Sơn Nam được hưởng phạt góc.

Hồ Văn Ý và Altawail xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Tayebibidgoli. Nhưng ngay sau đó, hàng phòng ngự của Thái Sơn Nam không thể ngăn cản được pha đi bóng và dứt điểm rất tốt của đội trưởng Mes Sungun. Tỉ số đang là 2 - 3.

Thái Sơn Nam liên tục được thực hiện hai quả phạt góc nhưng không tận dụng thành công.

Phút 24, Mes Sungun đá phạt trực tiếp sau khi Đức Hòa phạm lỗi.

Pha xử lí không thành công của Vũ Quốc Hưng, kết thúc đợt tấn công của Thái Sơn Nam.

Sau khi có bàn thắng, Mes Sungun triển khai lối chơi chậm nhưng chắc chắn.

Phút 27, Thái Sơn Nam được hưởng đá phạt trực tiếp. Đức Tùng dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Vũ Quốc Hưng đã phải lăn xả để cản phá pha tấn công nguy hiểm của các cầu thủ Mes Sungun.

Những phút vừa qua, Thái Sơn Nam đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội.

Phút 35, Thái Sơn Nam quyết định chơi Power Play.

Vũ Quốc Hưng đưa bóng đi vọt xà. Cú sút tiếp theo của Nguyễn Minh Trí cũng có kết quả tương tự.

Minh Trí bị chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ Mes Sungun.

Thành Tín dứt điểm. Bóng vượt khỏi tầm tay thủ môn đối phương nhưng đáng tiếc là hậu vệ đối phương kịp lui về phá bóng.

A. Altawail dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa và đối phương được hưởng phạt đền. Tỉ số được nâng lên 4 - 2.

Trận đấu chỉ còn 1 phút. Cơ hội còn rất ít cho các cầu thủ Thái Sơn Nam.

Kết quả chung cuộc, Thái Sơn Nam thua 2 - 4 và giành ngôi á quân.

BẢO NAM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: