Chưa công chiếu nhưng “Bắc Kim Thang” đã có hơn 7.000 vé đặt trước

Thứ bảy, 19/10/2019 19:34 (GMT+7)

Trở về từ LHP Busan với những thông tin khiến người hâm mộ điện ảnh xứ Việt tự hào, Bắc Kim Thang đã chính thức được kiểm duyệt và cấp phép ra mắt khán giả.

Một câu chuyện đả kích quan niệm “trọng nam khinh nữ” vốn đã tồn tại hàng thế kỉ trong văn hoá – đời sống Viêt nói riêng và Á Đông nói chung được đạo diễn Trần Hữu Tấn gửi đến khán giả một cách mới mẻ thông qua câu chuyện “truy tìm nạn nhân” trong một gia đình ba thế hệ tại tại Việt Nam. Lấy tứ từ bản đồng dao Bắc Kim Thang, bộ phim đưa người xem đến với miền Tây sông nước của những năm 90 của thế kỉ trước. Trong một căn biệt thự của một dòng họ đã từng danh giá giờ chỉ còn những tàn lụi với một định kiến hẹp hòi: cháu đích tôn có tất cả.

Cảnh trong phim Bắc Kim Thang

Phim kể về Thiện Tâm, một thanh niên 20 tuổi, trở về nhà sau 6 tháng hôn mê vì một tai nạn nghiêm trọng. Anh cảm thấy không thoải mái và kì lạ ngay trong chính ngôi nhà của mình. Ông nội, đột quỵ ngay hôm Thiện Tâm bị tai nạn, đã bị liệt nằm một chỗ và hoàn toàn mất trí. Cô em họ 16 tuổi của Tâm, người cùng sống chung với anh từ nhỏ, đã mất tích. Mọi người trong nhà nói với anh rằng cô bé bị đuổi đi vì chửa hoang và làm mất mặt gia đình. Thiện Tâm không tin điều đó. Từ nhỏ, cô bé đã bị gia đình hắt hủi chỉ vì là phận gái. Tâm lo lắng cho em họ, cố gắng tìm kiếm cô, nhưng gia đình anh tìm cách ngăn cản với những thông tin mơ hồ. Hình bóng cô bé thường xuất hiện mỗi đêm dần dần gợi mở cho Tâm những sự thật mà anh không thể ngờ tới...

Đạo diễn Trần Hữu Tấn hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả điện ảnh Việt một tác phẩm hồi hộp xen lẫn với những “lá bài xấp” được cài cắm và khéo léo giấu trong những hình ảnh, bối cảnh và nhất là câu chuyện kì bí, gây xoắn não cho người xem về số phận của những nhân vật đang bị đè nặng bởi những “tranh chấp” gia tộc.

Ekip làm phim Bắc Kim Thang

Bắc Kim Thang đã nhận được sự đồng ý của Hội đồng duyệt phim Quốc gia để chính thức đến với khán giả trong nước. Phim có suất chiếu đặc biệt sau 19g ngày 24/10, sau đó được chính thức phát hành từ ngày 25/10/2019 trên toàn quốc. Trước đó, ngày 6/10, trong khuôn khổ LHP quốc tế Busan, bộ phim đầu tay của đạo diễn Trần Hữu Tấn đã được trình chiếu tại hạng mục Cửa sổ Châu Á và đón nhận những phản hồi tích cực của khán giả lẫn báo giới nước bạn. Mặc dù chưa khởi chiếu, Bắc Kim Thang đã tạo được một cơn sốt khi có hơn 7.000 vé đặt trước cho các suất chiếu từ 25-27/10/2019.

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: