Chú ý điền thông tin cẩn thận khi đăng kí dự thi và đăng kí xét tuyển

Thứ ba, 04/04/2017 16:37 (GMT+7)

Đó là khuyến cáo của Bộ GD-ĐT sau khi có rất nhiều hồ sơ đăng kí dự thi và đăng kí xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ hệ chính quy của teen bị hệ thống loại trừ do điền sai thông tin.

Nguyên nhân được xác định chủ yếu là do teen làm theo hướng dẫn của các tài liệu tuyển sinh cũ, chưa cập nhật thông tin mới dẫn đến sai sót về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Chẳng hạn như ở đầu mã ngành thuộctrình độ đại học vẫn ghi D mà không dùng 52, trình độ cao đẳng vẫn ghi theo cách cũ là C mà không dùng 51 theo quy định mới. Và những lỗi này tuy nhỏ nhưng vẫn bị hệ thống tự động loại trừ khiến nhiều bạn mất nhiều thời gian để đăng kí.

Để giúp teen ở khu vực vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận với thông tin về quy chế thi, quy chế tuyển sinh, các văn bản hướng dẫn liên quan chính xác và nhanh chóng, Bộ GD-ĐT đã cập nhật tất cả trên trang Cổng thông tin tuyển sinh tại địa chỉ thituyensinh.vn.

Giao diện chính của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT

Teen chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản sau để đăng kí:

- Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn

- Bước 2: Gõ mã trường hoặc tên trường hoặc tên ngành cần tìm vào ô “Tìm kiếm”, sau đó bấm phím Enter hoặc nút “Tìm kiếm” => danh sách các cơ sở đào tạo cần tìm sẽ được liệt kê lên màn hình.

- Bước 3: Muốn xem thông tin một cơ sở đào tạo nào, teen chỉ cần bấm nút chuột trái vào tên cơ sở đào tạo đó. Từ đây, bạn có thể tra cứu các thông tin chi tiết liên quan đến kì thi tuyển sinh 2017 của nhà trường.

Lưu ý: riêng đối với những bạn có nguyện vọng đăng kí vào các ngành cao đẳng ngoài sư phạm sẽ không nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT mà thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và quy định cụ thể của từng trường

DI LINH

Ảnh: chụp màn hình

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: