Chủ nhân ca khúc Người âm phủ: Nhiều người nói mình là thánh thả thính

Thứ ba, 24/04/2018 22:02 (GMT+7)

“Ba giờ anh còn chưa ngủ/ Tương tư về em biết bao nhiêu là cho đủ/ Chẳng phải người âm phủ ngày ngủ đêm bay/ Nhưng mà giờ lúc nào anh cũng như thằng trên mây”,… Ca khúc Người âm phủ dư sức làm rụng tim, đánh đổ bất cứ cô gái nào.

Thế nhưng, theo Osad (chủ nhân Người âm phủ), người được nhận ca khúc này lại không hề cảm nhận được điều ấy.

Hơn 121.000 lượt thích trên Youtube, Người âm phủ được đông đảo giới trẻ yêu thích vì có những giai điệu giúp các chàng trai tỏ tình với bạn gái. Ca khúc này được Osad (tên thật là Mai Quang Nam). Anh chàng hiện đang học năm 3 trường ĐH Bách Khoa (Hà Nội) viết để bày tỏ nỗi lòng với cô bạn gái yêu mến.

Bài hát này có nhiều ca từ dễ thương: “Nụ cười em là nắng để cho lòng này ngẩn ngơ, chẳng phải là Xuân Diệu anh cũng biết làm thơ”, “Đi cùng với em trên một đoạn đường dài, chỉ mong được một lần nắm tay dù là đi đến sáng mai”, “Cuộc đời anh đã từng là bản nhạc buồn, chỉ đợi em remix là anh sẽ lên luôn”…

Đến những vần điệu độc đáo: “Em có yêu bản thân mình không? Nếu có thì làm tình địch với anh nhá”, “Nhà em có sao em không ở, mà lại di chuyển hộ khẩu vào tim anh”… Osad chia sẻ: “Mình viết bài này lúc đang crush một bạn vào hồi năm ngoái. Do mình không dám nói nên mới viết rap.

Qua ca khúc này, mình kể về những ấn tượng của mình về bạn ấy. Bạn đó nói chuyện hợp với mình lắm nhưng bạn ấy vẫn không thích mình. Bài hát mình viết khoảng 30 phút, sau mình có chỉnh sửa lại thêm thắt tình tiết nhưng không nghĩ được nhiều sự quan tâm đến vậy.

Sau khi Người âm phủ nổi lên, được một vài bạn cover lại như Khánh Vy, Linh Ka,… nhiều người gọi mình là thánh thả thính, có nhiều mối tình nên mới nói ngọt như vậy. Thật ra, bài hát mình viết tặng người thương thật nhưng các câu tán tỉnh đều do mình bịa ra hết. Tên Người âm phủ cũng là lấy ý tưởng từ đoạn “người âm phủ ngày ngủ đêm bay” mà mình rất thích. À, mình cũng không có nhiều mối tình lắm đâu, bình thường mình hơi hoạt ngôn tí nên mọi người nói mình nhiều kinh nghiệm tình trường mình cũng ngại lắm”.

Osad kể thêm, sau khi nghe ca khúc, cô gái được tặng bài Người âm phủ vẫn ghét anh lắm. Tuy nhiên, ca khúc được nhiều người đón nhận, chàng trai 21 tuổi cũng cảm thấy vui vui.

Chàng sinh viên ĐH Bách Khoa (Hà Nội) tâm sự, việc sáng tác nhạc rất khó khăn vì anh không có chút chuyên môn gì mà chỉ viết theo cảm hứng. “Từ bé mình thích hát hò. Sau mình hứng thú với rap nên tập tành viết. Tính từ đó đến nay mình sáng tác được 7 bài nhưng gần đây mới được mọi người chú ý và đón nhận nhiều. Trước đó, có lần thất tình mình buồn quá, cũng viết rap, tự quay clip rồi đăng lên mạng nhưng không ai nghe. Đợt này được nhiều bạn hát lại, cư dân mạng thích thú chia sẻ mình vui lắm.

Bố mẹ mình cũng nghe bài hát này luôn. Mẹ nói cũng hay và đáng yêu. Nhưng bố mẹ vẫn muốn mình chú ý học hành, hát hò chỉ là thứ yếu thôi”, Osad nói.
Anh chia sẻ: “Mình thấy gần đây có nhiều bạn trẻ sáng tác nhiều bài rất hay tạo nên sự phong phú trong nhạc Việt. Đây là một tín hiệu đáng mừng. Âm nhạc cũng giúp mình giải trí sau những giờ phút học hành mệt mỏi”.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: