Chọn quà sách cho các bạn nhỏ nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Thứ sáu, 27/05/2022 14:34 (GMT+7)

Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6 đã đến gần rồi, nếu bạn chưa biết chọn cuốn sách nào để làm quà tặng nhóc em thì tham khảo ngay các gợi ý thú vị sau nhé!

Ngài Kẹo - tác phẩm đầu tay của gen Z

Tiểu thuyết Ngài Kẹo là tác phẩm đầu tay của tác giả Quỳnh Trần (sinh năm 2007) ra mắt trong mùa hè 2022 này. Khởi đầu câu chuyện là sự xuất hiện của tiệm bánh kẹo lớn nhất thị trấn và chủ là Ngài Kẹo. Cô bé Wendy (12 tuổi) và những suy nghĩ đấu tranh tâm lý chống lại sự quyến rũ của thế giới kẹo từ Ngài Kẹo đang xâm chiếm thị trấn này.

Sau khi thu thập nhiều thông tin hơn, cô bé cùng cậu bạn Albert chạy một mạch đến đồn cảnh sát địa phương báo cáo tình hình nhưng lại chưa giải quyết được điều gì. Cả hai liền chạy đến cầu cứu bà hàng xóm Murrel tốt bụng cùng đi tìm sự thật của những trường hợp “mất tích” kỳ lạ này. Cả ba người cùng “đột nhập” vào tiệm của Ngài Kẹo với mong muốn giải cứu những người bạn “mất tích” một cách bí ẩn. Liệu họ có tìm ra được bí mật nào ẩn đằng sau tiệm kẹo ngọt ngào đến đáng sợ này không? Ngài Kẹo có liên quan gì đến câu chuyện mất tích gần đây của những đứa trẻ trong thị trấn này? Và chất lượng thật sự của những cây kẹo đồng giá năm xu tùy chọn kia?

Dẫu biết kẹo là một thế giới ngọt ngào và hấp dẫn đối với tuổi thơ của các em nhỏ, nhưng không có gì là rẻ mạt hay miễn phí mãi cả, còn cả tác hại của kẹo ngọt nếu các em không chăm sóc răng miệng đúng cách. Truyện Ngài Kẹo là một cách ẩn dụ nhẹ nhàng hơn ẩn sau những âm mưu xấu xa đối với những đứa trẻ còn độ tuổi ngây thơ, non nớt.

Lam Linh - câu chuyện thú vị cho cả gia đình

Cuốn sách này được viết vào thời điểm năm 2021, khi dịch bệnh khiến mọi công việc đình trệ, người người bị cách ly, Lam Linh cũng phải làm việc ở nhà. Và khi chứng kiến những đứa trẻ phải quanh quẩn trong bốn bức tường nhà chật hẹp, làm bạn với máy tính, tivi và internet đã khiến tác giả nhớ lại quãng thời gian thơ ấu của mình. Đó là thời bao cấp “tem phiếu” khác hẳn với bọn trẻ hiện giờ, những người bạn xung quanh là các anh chị hàng xóm, cây cỏ thiên nhiên, động vật nhà nuôi… Một thời tuy khó khăn nhưng tràn đầy niềm vui tuổi thơ, mặc sức tưởng tượng ra nhiều thứ hay ho về thế giới.

Thông qua tập sách nhỏ này, độc giả như thấy hiển hiện trước mắt những kỷ niệm tràn ngập niềm vui và cả nỗi buồn, tiếc nuối; một khoảng trời thơ bé được tự do bay nhảy, trải nghiệm cùng thiên nhiên, gần gũi với cỏ cây, động vật của những đứa trẻ thời xưa. Hy vọng những mẩu chuyện này sẽ khiến ai đó cười tủm tỉm, cười rúc rích và thấy mình như được trở lại ngày thơ bé.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: