Chơi nhạc bằng dụng cụ nhà bếp

Thứ ba, 24/04/2018 22:02 (GMT+7)

Từ một lời gợi ý vui, cậu bạn 9x Đỗ Hoàng Nam, chơi nhạc bằng nồi, niêu, xoong chảo, xô chậu, móc treo quần áo,... Nhạc cụ siêu lạ này, khiến du khách ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Dàn nhạc có 1-0-2

Hoàng Nam là một nhạc công chơi trống, sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Trong một lần biểu diễn cùng mẹ - nghệ sĩ đàn bầu Vân Anh, ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hoàng Nam được ban tổ chức đặt hàng vui: “Liệu tay trống teen này, có thể chơi nhạc từ dụng cụ nhà bếp không nhỉ?”. Một câu nói vui, nhưng khiến cậu bạn mất ngủ.

Hoàng Nam biểu diễn nhạc cụ nhà bếp

Sáng hôm sau, Hoàng Nam lọ mọ vào bếp rinh tất cả nồi, niêu, xoong, chảo của bà ra thử nghiệm và quả thật âm thanh phát ra khá vui tai. Bà ngoại đắng lòng nhìn xoong nồi móp, méo tứ bề, ra đi ra đi không lời từ biệt. Nhưng vì đam mê của cháu, nên bà không mắng. Hoàng Nam cười toe chia sẻ: “Tớ còn mượn của bà 4 cái xô đựng nước, để làm âm bass. Nó bể tanh bành, sau ngày đầu tiên thử nghiệm. Nhắm bề không ổn, tớ chạy ra vựa ve chai mua mấy thùng sơn đã qua sử dụng để tha hồ đánh mà không lo bị bể vỡ”.

Cận cảnh bộ gõ có 1-0-2

Dàn nhạc ra mắt, ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Khán giả ồ lên, săm soi, sờ mó nhạc cụ lạ. Tiếng nhạc cất lên, mọi người “té ngửa” với sự sáng tạo, táo bạo của cậu bạn. Âm thanh phát ra từ nồi niêu xoong, chảo...nghe lạ tai. Hoàng Nam dựa vào độ lớn nhỏ của từng chiếc nồi để tạo nên độ trầm bổng của âm thanh. Cái nồi càng nhỏ, tiếng càng thanh vang. Cái nồi lớn thì tiếng trầm. Càng độc đáo hơn khi bộ gõ này, kết hợp với nhạc cụ dân tộc Việt Nam như là đàn bầu, đàn tranh, sáo trúc tạo nên màn hòa tấu có 1-0-2.

Nhầm nhạc cụ là đồ ve chai

Sau buổi biểu diễn, bộ nhạc cụ “nhà bếp” của Hoàng Nam biến mất tiêu. Hoàng Nam hỏi ra mới biết, chị nhặt rác tưởng ve chai nên lượm. Hoàng Nam đưa đôi tay sần sùi với phóng viên Mực Tím nói: “Chơi nhạc cụ nhà bếp không đơn giản đâu nha. Tớ phải dùng lực mạnh để tạo âm thanh lớn, nên một tiết mục có thể gãy 4 chiếc dùi gõ là chuyện thường. Tay tớ rướm máu, phồng bọng nước nhưng vì đam mê tớ băng tay lại và chơi tiếp”.

Hoàng Nam chơi đàn đá

Thử nghiệm chơi nhạc trên chén, dĩa

Ngoài nhạc cụ “nhà bếp”, Hoàng Nam còn có thể biểu diễn với bếp nướng than BBQ, đàn đá và hiện tại cậu bạn đang nghiên cứu để ra mắt bộ nhạc cụ mới với hàng trăm chiếc chén, dĩa nữa đấy.

CẨM VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: