Chơi máy chụp ảnh phim hay kĩ thuật số không quan trọng, miễn mình thích là được

Thứ hai, 16/04/2018 16:54 (GMT+7)

Với kinh nghiệm chơi máy phim của mình, chị Hồng Vân đã có những chia sẻ thêm xung quanh bài viết "Nhìn qua máy ảnh phim thấy đời đẹp hơn" (đã đăng trên Mực Tím số 14). Ngoài ra, nhiều độc giả khác cũng có ý kiến góp ý để bài viết hoàn chỉnh hơn.

Chào chị Vân. Chị bắt đầu chơi máy phim từ lúc nào ạ?

Chị bắt đầu chơi máy chụp ảnh phim nghiêm túc khoảng vào 1 năm rưỡi trước. Lúc đó có anh đồng nghiệp, ba ảnh có bộ máy film mua từ thời xưa mà không xài cho chị mượn. Hồi đầu loay hoay dữ lắm vì chưa biết nhiều về máy cũng như kĩ thuật chụp, nhưng một khi đã bắt được nhịp thì chị mê mẩn tới giờ luôn đó!

Vậy tại sao chị lại chọn máy phim?

Máy film mua đồ cũ rẻ hơn rất nhiều với máy số, tầm 1 triệu rưỡi là đã có ngay 1 bộ máy SRL chụp ngon lành. Chụp máy film màu sắc sẽ khác máy số. Với chị là nó đẹp hơn, sẽ hồi hộp hơn sau khi nhận hình từ lab tráng scan về. Còn máy số có thể xem trực tiếp, kiểu "dễ ăn" quá mà chị thích cái gì khó khó hơn, hihi.

Thời gian đầu đi chụp chắc có nhiều trải nghiệm và kỉ niệm thú vị lắm, chị có thể chia sẻ về những điều này được không?

Kỉ niệm thì chị xin tóm lược vài gạch đầu dòng ngắn ngắn sau:

  • Có lần chị đi chơi với bạn chụp hình ở một chung cư cũ. Đến lúc mở ra lấy film thì hết hồn không có cuộn nào, vì rất là sợ kiểu bị ma lấy. Xong hồi thì mới nhớ là mình chưa lắp film vào (cười lớn).

  • Một lần khác chị sử dụng sai loại film. Sử dụng film chuyện chụp ban ngày và chụp với buổi chiều tối không ánh sáng. Kết quả là hình ra tối hù không cứu được tấm nào và tiếc cuộn film mua mắc tiền huhu.

  • Một lần khác chị đi chụp hình cho bạn. Nó đưa cho chị 1 cuộn film nhưng vì nó bảo quản sai cách nên cuộn film đó bị hư nặng. Cả 2 đứa đều không biết, lúc ra hình thì cũng tối đen thui thui. Chị buồn quá nên đã bắt nó ngày hôm sau, ra chỗ đó, đúng giờ đó, mặc đúng bộ đồ đó để chụp lại (có vẻ cho bạn "ăn hành" hơi nhiều nhưng nó vẫn vui vẻ hi sinh vì nghệ thuật, hihi).

Dạo thời gian gần đây mọi người nói máy phim đã bị trào lưu hóa, rồi sẽ lại sớm bị quên lãng, chị nghĩ sao?

Theo chị những người chơi máy film đã và đang tiếp tục theo đuổi thú chơi này từ bao lâu nay rồi. Nhiều người dùng máy film để chụp chuyện nghiệp: chụp đám cưới, chụp thời trang, thương mại... Máy film cũng chỉ là một công cụ ghi nhận hình ảnh. Quan trong là người ta có sở thích chụp ảnh hay không, nên máy film hay máy số cũng không quan trong. Thế nên không thể vì một vài người tìm hiểu đến rồi đi thì thú vui này sẽ kết thúc.

Bài: HOÀNG BẢO - Ảnh: NVCC

Sau khi bài viết đăng trên báo Mực Tím, một độc giả có kinh nghiệm chơi máy chụp ảnh phim lâu năm góp ý về chi tiết so sánh ống kính giữa máy chụp phim và máy kĩ thuật số: "Giữa ống kiếng máy phim và kĩ thuật số không khác nhau, vẫn xử dụng cho nhau được nên việc thay đổi ống kiếng bình thường". Mực Tím xin ghi nhận ý kiến này và chân thành cảm ơn sự góp ý của quý độc giả.


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: