Chợ phiên 0 rác: Viết tiếp câu chuyện “tái sinh” của rác thải

Thứ năm, 28/07/2022 06:08 (GMT+7)

Với mong muốn chung tay xây dựng lối sống xanh, kéo dài vòng tuổi thọ của rác thải tái chế, “Chợ phiên 0 rác” đã lập nên tại Cư xá Thanh Đa (Q. Bình Thạnh, TPHCM), trưng bày nhiều sản phẩm handmade, second-hand.

Bắt đầu hành trình thành lập phiên chợ từ năm 2021, đến nay “Chợ phiên 0 rác” là điểm đến thú vị thu hút nhiều bạn trẻ đam mê sưu tập món quà độc lạ với mong muốn bảo vệ môi trường.

Bạn Nguyễn Ngọc Mơ (sinh viên TP. Thủ Đức) chia sẻ: “Đến phiên chợ với mong muốn tìm được món quà lưu niệm tặng bạn trong dịp sinh nhật tháng 8 sắp tới. Mình ấn tượng bởi những chiếc giỏ được đan bằng lục bình, tuy nhìn mộc mạc, giản dị nhưng hấp dẫn bởi đường nét đan kết giữa các sợi lục bình với nhau rất sắc sảo, tỉ mỉ”.

Ngọc Mơ hứa hẹn rằng sẽ tìm đến những phiên chợ thường xuyên để mua món đồ xinh xắn và góp phần cùng mọi người bảo vệ môi trường. Bạn Đặng Quang Minh Tuấn (Trưởng BTC phiên chợ) cho biết: “Với tiêu chí “giảm rác - tăng niềm vui” các thành viên mong muốn khi các bạn đến chợ phiên cảm nhận được đây là không gian mà mọi người hướng đến việc bảo vệ môi trường. Các bạn đến chợ có thể mang theo túi đẻ đựng hoặc chúng mình sẽ gói bằng những tờ giấy grap các bạn mang về”.

Sinh viên đến tham quan "Chợ phiên 0 rác"

Theo Minh Tuấn chia sẻ trong lần họp phiên chợ này, BTC có để tủ sách để các bạn đến quyên góp sách cũ để xây dựng chương trình “Tủ sách xanh cho em” của các bạn trường ĐH Giao thông Vận tải hoặc Mùa hè xanh tại tỉnh An Giang.

Túi đinh lăng có mùi thơm nhẹ giúp dễ ngủ và kẹp làm từ vải tái chế

Túi xách từ lục bình

Phần quà được gói trong giấy grap

Tất được làm từ chai nhựa

Chậu cây xinh xắn được tái chế từ chai nhựa bỏ đi

Một chiếc thảm dễ thương làm từ lục bình

Thích lối sống xanh, đồng thời được thuấn nhuần ý thức bảo vệ môi trường từ bé bởi nhà chị Đon (chủ phiên chợ) sản xuất sản phẩm mây – tre – đan xuất khẩu.

“Lâu dần chợ phiên đã trở thành điểm đến mà mọi người tới không chỉ để mua đồ mà là chia sẻ những câu chuyện bảo vệ môi trường của mình, mua quà tặng quà, lan tỏa thông điệp sống xanh và muốn sử dụng sản phẩm có thể kéo dài vòng đời của hàng hóa ra.

Mình hy vọng hoạt động này sẽ lan tỏa nhiều hơn để các bạn trẻ có thể biết đến các sản phẩm xanh, các sản phẩm second-hand hoặc handmade”.

Đặc biệt, theo chị Đon cho biết khi sử dụng một đôi tất Re. socks (một trong những sản phẩm trong phiên chợ) là bạn đã giải cứu thành công 3 chai nhựa bỏ đi.

Được biết, “Chợ phiên 0 rác” sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến hết này 30/7/2022. Đây là “cầu nối” gắn kết những lối sống bảo vệ môi trường, cùng nhau viết tiếp câu chuyện “tái sinh” rác thải.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: