Chính thức công bố vòng thi chung kết và vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Thứ ba, 21/06/2022 11:49 (GMT+7)

Chiều 20/06, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã tổ chức sự kiện chính thức công bố vòng thi Bán kết, Chung kết, tiết lộ nhiều thông tin hấp dẫn, được đông đảo người hâm mộ chờ đợi.

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 22/2/2022 đến ngày 25/06/2022. Đêm thi Bán kết sẽ được diễn ra vào ngày 21/06/2022, đêm thi chung kết ngày 25/06/2022. Sân khấu đêm thi Bán kết và Chung kết được thiết kế lấy ý tưởng từ chủ đề cuộc thi, thông điệp “Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam” được tái hiện trên sân khấu bằng sự lồng ghép tinh tế của chữ V (Việt Nam) và W (Woman: Phụ nữ), khắc họa thông điệp đầy ý nghĩa về chuẩn mực của cái đẹp trong cuộc sống hiện đại của phụ nữ Việt Nam.

Với thiết kế ưu tiên mở rộng không gian đúng chuẩn Miss Universe, sân khấu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 hỗ trợ thí sinh và các nghệ sĩ khai thác tối đa kỹ năng trình diễn, tỏa sáng và thăng hoa trong đêm Bán kết và Chung kết. Đặc biệt sàn runway được thiết kế dài đến 60m sẽ giúp các thí sinh tự tin sải những bước catwalk chuyên nghiệp, cuốn hút, thể hiện hết tất cả thế mạnh, kỹ năng trình diễn. Đây cũng chính là nơi mà các cô gái “Vinawoman” được thể hiện bản lĩnh, được cất tiếng nói truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Chắc chắn các “chiến binh” của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 sẽ càng tỏa sáng và thăng hoa rực rỡ trên sân khấu “Vinawoman”.

Trong đêm thi Bán kết diễn ra tối 21/06/2022, Top 41 thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 sẽ trải qua ba nội dung thi chính: Tự giới thiệu, Hô tên, trình diễn: Trang phục bikini, Trang phục dạ hội, Trang phục áo dài. Đặc biệt, đêm thi Bán kết - Chung kết lần đầu sử dụng song ngữ với sự góp mặt biểu diễn của những ca sĩ nổi tiếng hiện nay: Bùi Lan Hương, Văn Mai Hương, Orange, Wren Evans.

Đêm thi Chung kết diễn ra tối 25/06/2022 với các nội dung chính: Đồng diễn - Công bố danh sách Top 15, Công bố Thí sinh có số bình chọn cao nhất vào Top 16 (15+1) - Top 15 tham gia phần Chia sẻ quan điểm cá nhân + Trình diễn Bikini – Chọn Top 10 Trình diễn Trang phục Dạ hội – Chọn Top 5 ứng xử - Chọn Top 3 ứng xử, trả lời câu hỏi chung. Đặc biệt tất cả thí sinh sẽ tham gia phần thi ứng xử bằng tiếng anh.

Đêm Chung kết có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Lân Nhã, nhóm nhạc DALab. Bộ đôi MC Đức Bảo và Thanh Thanh Huyền sẽ đảm nhiệm vai trò MC chính dẫn dắt chương trình. Á hậu Kim Duyên giữ vị trí MC hậu trường đêm Chung kết.

Cũng trong buổi họp báo, BTC chính thức công bố vương miện dành cho Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 là tuyệt tác ghi dấu trọn vẹn lại sự sáng tạo không giới hạn của đội ngũ thiết kế và sự chuyên nghiệp của những nghệ nhân kim hoàn IJC. Vương miện mang tên “Vinawoman - Infinity by IJC”, có ý nghĩa tôn vinh sức mạnh trí tuệ, nhân phẩm cũng như sự bản lĩnh, dám đương đầu với thử thách của một người phụ nữ Việt Nam trước thời đại mới.

Vương miện dành cho tân hoa hậu.

Vương miện được thiết kế phác họa theo hình dạng các khối tinh thể đính đá quý liên kết với nhau, vươn lên mạnh mẽ giống như người phụ nữ hiện đại, vừa xinh đẹp vừa mạnh mẽ, thông tuệ, đại diện cho những thành quả mà họ đã đạt được trong cuộc sống của mình. Ba viên Sapphire vàng nằm ở vị trí trung tâm là biểu trưng cho sự phồn vinh, thịnh vượng của xã hội, thể hiện sức mạnh, ý chí vươn lên không ngừng của phụ nữ ngày nay nay. Khung vương miện được đính hàng ngàn viên kim cương với kích thước khác nhau, tô điểm cho những viên Sapphire chủ đạo như nói lên cho việc xã hội luôn tôn vinh, tạo điều kiện cho phụ nữ học tập, sáng tạo, vươn lên góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Đây cũng chính là tinh thần “Vinawoman” mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đang hướng tới.

“Vinawoman - Infinity by IJC” được chế tác hoàn toàn từ vàng trắng cao cấp, đính 3 viên Sapphire vàng tại vị trí trung tâm, 279 viên Sapphire và 2.137 viên Kim cương với kích thước khác nhau bao phủ hoàn toàn khung vương miện. Được biết, hai con số 279 và 2.137 đều là số may mắn, thịnh vượng, tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực vô tận, sự lạc quan và hướng đến một tương lai tươi sáng. Đội ngũ nghệ nhân kim hoàn của IJC đã tốn hơn 2.000 giờ làm việc với hơn 20 nghệ nhân, bao gồm quá trình lên ý tưởng, phác họa, lựa chọn chất liệu, đá quý, đính kết, đánh bóng, hoàn thiện vương miện với sự tinh xảo và chính xác cao độ.

Tiara dành cho Á hậu 1 được đặt tên là “Sunshine by IJC” mang ý nghĩa tôn vinh nét đẹp tâm hồn, sự thông tuệ và tài năng của người phụ nữ Việt. Tiara dành cho Á hậu 2 có tên gọi là “Hera by IJC” tượng trưng cho phẩm chất cương trực, đức tính tốt đẹp và bản lĩnh vững vàng, tự tin trước mọi hoàn cảnh của phái đẹp.

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: