Chính phủ New Zealand cấp thị thực 3 năm cho sinh viên quốc tế

Thứ ba, 21/08/2018 15:47 (GMT+7)

Chính phủ New Zealand vừa công bố sẽ cấp thị thực 3 năm cho sinh viên quốc tế thay vì 1 năm như trước đây.

Những thay đổi của thị thực làm việc dành cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp (post-study work visa), mở rộng cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên.

Sinh viên Việt Nam có nhiều cơ hội nghề nghiệp tại New Zealand hơn nhờ vào quy định mới của thị thực việc làm

Quy định sửa đổi cho phép sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp bậc Cử nhân trở lên được cấp visa làm việc 3 năm, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp ở New Zealand.

Ông Grant McPherson, Giám đốc Điều hành Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ), nhận định rằng sự thay đổi này là động lực rất hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế: “Chúng tôi mong muốn sinh viên quốc tế tìm đến New Zealand bởi chúng tôi có một nền giáo dục tiên tiến và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời. Con đường từ học tập đến định cư luôn mở rộng với những ai có kỹ năng và trình độ phù hợp với nhu cầu của đất nước New Zealand.”

Thay đổi này cũng góp phần hỗ trợ cho Chiến lược Giáo dục Quốc tế giai đoạn 2018 – 2030, củng cố vị thế của New Zealand là điểm đến học tập hàng đầu cho sinh viên quốc tế.

“Chiến lược Giáo dục Quốc tế của New Zealand có ba mục tiêu chính: cung cấp chất lượng giáo dục tiên tiến và trải nghiệm tuyệt vời cho sinh viên quốc tế; tăng trưởng bền vững; và phát triển công dân toàn cầu. Nền tảng của chiến lược này bắt nguồn từ nền giáo dục bền vững, hiệu quả cao, giúp trang bị cho HSSV những kỹ năng cần thiết để đón đầu những thách thức trong thế kỷ 21,” ông McPherson chia sẻ.

TRÀ MY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: