Chiến thắng của cô bạn nhút nhát

Thứ tư, 09/03/2022 10:54 (GMT+7)

Sau thời gian tam ngưng vì dịch bệnh, chương trình Đường đến vinh quang đã chính thức trở lại với chiến thắng mở màn tuần thi đầu tiên, tháng thi thứ 9 thuộc về cô bạn Nguyễn Thị Yến Ni (lớp 12.4, THPT Vĩnh Kim, Tiền Giang).

Rèn luyện sự tự tin

Tự nhận thấy bản thân là người khá nhút nhát nên khi được nhà trường chọn tham gia Đường đến vinh quang, Yến Ni đã lo lắng. “Mình đã cố gắng rèn luyện sự tự tin bằng cách bắt chuyện giao tiếp với nhiều người hơn. Sau đó mình trau dồi, ôn lại các kiến thức đã học. Đồng thời mình chủ động tìm hiểu kĩ luật chơi, học thêm các kiến thức mới không có trong sách”, cô bạn cho biết.

Yến Ni.

Tuy Yến Ni học lớp chuyên các môn tự nhiên Toán, Lí, Hóa nhưng cô bạn yêu thích cả các môn Sinh, Sử, Địa và Văn. Yến Nhi cho biết: “Mình vẫn muốn đều bằng các môn, tránh việc học lệch. Đây cũng là cách để mình cân bằng giữa ước mơ và sở trường”.

Chiến thắng nhưng vẫn tiếc nuối

Yến Ni đã có một trận đấu khá “nhọc nhằn” khi điểm số liên tục thay đổi, không giữ vững được vị trí. Yến Ni chia sẻ: “Vòng Xuất phát mình may mắn được 70 điểm. Đến vòng Ra khơi mình vẫn giữ nguyên số điểm này vì cả 4 video câu hỏi mình trả lời sai hết luôn. Sang vòng Vượt sóng, mình trả lời được cả 4 hàng ngang, lật mở đủ các ô chữ nhưng do chậm tay nên không giành được cơ hội trả lời ô chữ đặc biệt”. Và cuối cùng trong vòng Về đích, nhờ áp dụng chiến thuật an toàn chọn 2 gói câu hỏi 10 điểm Yến Nhi đã may mắn về đích với 170 điểm, chỉ cách bạn về nhì có 10 điểm.

Yến Ni chiến thắng.

Yến Ni nhớ lại: “Mình hài lòng nhất là vòng thi Xuất phát vì đã đạt 70 trên tổng 120 điểm, một số điểm ngoài cả mong đợi. Về đích là phần thi mình chưa hài lòng do bản thân không tự tin đặt ngôi sao hi vọng đúng chỗ. Ngoài ra ở một số câu hỏi mình cũng đã có được câu trả lời nhưng chậm tay hơn các bạn. Nếu tự tin hơn có lẽ mình đã có chiến thắng cao hơn”.

AN BANG

Ảnh: XUÂN UYÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: