Chiến thắng U23 kết nối triệu trái tim Việt Nam

Thứ ba, 23/01/2018 19:53 (GMT+7)

Với một chiến thắng đầy thuyết phục và ngoạn mục trước Qatar, Đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vào chung kết viết nên một câu chuyện tuyệt đẹp về bóng đá, về tinh thần đồng đội và niềm tự hào dân tộc.

Các chàng trai sân cỏ đã đem đến cho chúng ta một trận cầu “nghẹt thở” khi hòa 2 – 2 với Qatar trong 120 phút thi đấu dài hơi và sau đó là những dây phút thăng hoa nhưng cũng không kém phần bình tĩnh trong loạt sút luân lưu đầy cân não.

Hình ảnh Quang Hải lập các cú “siêu phẩm” gỡ hòa, hình ảnh đội trưởng Xuân Trường giơ tay lên trời sau cú sút đẹp mắt, hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng với những cú bắt bóng đầy hiểm hóc và hình ảnh Văn Thanh với cú sút vào quyết định, bình tĩnh hiên ngang giữa sân cỏ đủ khiến bất cứ người hâm mộ nào vỡ òa trong cảm xúc và sự vui sướng.

Bóng đá quả là môn thể thao kỳ diệu. Nó không chỉ là câu chuyện của kỹ thuật, thể lực và trí tuệ mà còn là câu chuyện về tinh thần đồng đội, về sự nỗ lực không ngừng của các cầu thủ Việt Nam. Chiến thắng ngày hôm nay của U23 Việt Nam là một chiến thắng “đồng đội” vô cùng tuyệt vời. Sự phối hợp giữa các cầu thủ trong các cú chuyền bóng chắc chắn không chỉ là câu chuyện đẳng cấp kỹ thuật mà còn là kết quả của sự tập luyện kiên trì và sự phối hợp ăn ý với nhau. Vẻ đẹp của bóng đá là vẻ đẹp của tinh thần đoàn kết, là niềm đam mê với sân cỏ, là khát khao được tạo nên dấu ấn nhưng vẫn không quên đi sự phối hợp cùng những đồng đội phía sau. Vẻ đẹp của bóng đá là vẻ đẹp của những ý chí kiên cường và một tinh thần không bỏ cuộc. Đó là khi dù có bị dẫn trước nhưng vẫn quyết tâm để theo kịp và vượt lên. Đó là khi dù gặp thất bại trước mắt, dù có những khoảng thời gian khó khăn và đầy tăm tối thì vẫn tin tưởng vào một tương lai thành công bởi những khổ luyện không ngừng. Vẻ đẹp của bóng đá còn là vẻ đẹp của những phút giây chiến thắng – khi niềm vui còn chưa biểu hiện thành nụ cười thì đôi mắt đỏ hoe đã bật khóc vì vỡ òa cảm xúc.

Bóng đá không chỉ kết nối các cầu thủ mà còn kết nối những người hâm mộ cùng chung một nhịp đập trước trái cầu trên sân cỏ. Và giờ đây, nó đã làm được một điều tuyệt vời hơn thế! Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm được một điều tuyệt vời hơn thế! Đó là làm cháy lên tinh thần dân tộc trong trái tim mỗi người Việt Nam. Khoảnh khắc trận đấu kết thúc và chiến thắng đã thuộc về chúng ta, tiếng hát: “Việt Nam, Hồ Chí Minh”, lá cờ đỏ sao vàng, tiếng gọi Việt Nam nghe sao thật thiêng liêng và thân thương. Trên cả niềm vui, bóng đá đem tới cho chúng ta niềm tự hào dân tộc, đem đến một câu chuyện tưởng như “cổ tích” nhưng thật ra là kết quả từ sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của các chàng trai U23 Việt Nam. Các chàng trai chạy trên sân cỏ, chạy trong tình yêu mãnh liệt dành cho bóng đá, chạy qua những khó khăn, chạy qua những lần khổ luyện và những đau đớn trên sân cỏ để rồi tới một nơi… Chính là trái tim mỗi người Việt Nam đang hân hoan trong từng ngôi nhà, ngõ phố bởi niềm vui và sự tự hào khôn tả.

KIỀU ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: