Chiến sĩ mùa hè xanh thay "áo mới" cho trụ điện

Thứ sáu, 22/07/2022 10:20 (GMT+7)

"Trụ điện nở hoa” là chương trình triển khai song song với các hoạt động an sinh – xã hội vì người nghèo tại phường Tam Bình, TP. Thủ Đức, TPHCM trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022 của đội hình chuyên Văn minh Học đường (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM).

Theo đó các bạn sẽ tiến hành “tẩy trang” các bảng quảng cáo trên các trụ điện tại tuyến đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Bình, TP. Thủ Đức, TPHCM. Đồng thời, tiến hành sơn sửa lại trụ điện với hình ảnh bông hoa xinh xắn đón chào ngày hè rực rỡ.

Các chiến sĩ tình nguyện tiến hành "thay áo mới" cho các trụ điện

Bạn Phạm Thị Thùy (tình nguyện viên) thổ lộ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia Mùa hè xanh, với mình đó là trải nghiệm đáng nhớ của tuổi trẻ. Khi nhìn thấy các trụ điện được thay lớp áo mới, bản thân mình sung sướng vì đã góp phần làm cho đường phố xanh – sạch – đẹp. Ở hoạt động giúp mình có thêm nhiều bạn mới cũng như học tập thêm kỹ năng mềm”.

Những bông hoa xinh xắn được vẽ nên ở các trụ điện trên tuyến đường Tô Ngọc Vân, P. Tam Bình (TP. Thủ Đức)

Song song với việc cạo, gỡ các bảng quảng cáo, tờ rơi và sơn lại các trụ điện, đội hình chuyên Văn minh học đường tổ chức các sân chơi tuyên truyền cho trẻ em bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước. Ngoài ra, đội hình tổ chức thăm hỏi, dọn dẹp và tặng quà cho người già mẹ Việt Nam Anh hùng và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Tam Bình nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7.Thông qua chương trình đã góp phần ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng trong kháng chiến, chống giặc ngoại xâm, phát huy tinh thần đoàn kết thi đua học tập rèn luyện, công tác chiến đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sân chơi tuyên truyền kỹ năng bảo vệ môi trường, an toàn giao thông cho các em học sinh

Dành trọn tình cảm và tâm huyết các hoạt động tại chiến dịch Mùa hè Xanh lần này bạn Nguyễn Phan Bảo Trân (Đội phó Đội hình chuyên Văn minh Học đường) chia sẻ: “Mùa hè Xanh là chương trình trọng điểm của các hoạt động tình nguyện dành cho sinh viên tại trường. Có thể thấy, trở lại hoạt động sau tình hình dịch bệnh kéo dài, đội hình chuyên Văn minh Học đường cũng cố gắng thực hiện đa dạng các hoạt động, với mong muốn tạo dựng được mùa hè tình nguyện ý nghĩa và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp, để chiến dịch thật sự là điểm đến thú vị của các bạn sinh viên nhà trường trong mỗi dịp hè”.

Được biết, Mùa hè Xanh năm nay của Đội hình chia làm 2 địa bàn tổ chức: tại TPHCM các chiến sĩ tham gia hoạt động từ ngày 10/7 – 26/7, phối hợp với đội hình Chuyên Văn hóa Đông Phương tại động tại xã Long Sơn, huyện Đăk MiL, tỉnh ĐăKNông từ ngày 27/7 -2/8/2022. Tại đây, đội hình tổ chức các chương trình Giáo dục kỹ năng cho học sinh cấp THCS, dọn dẹp và phát quang khu vực xung quanh địa bàn, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” - lắp đặt đèn đường cho 3,5 km đường nông thôn liên xã. Ngoài ra có ngày hội thiếu nhi, phiên chợ 0 đồng, trao quà cho học sinh khó khăn, thăm hỏi, trao quà cho nhà Mẹ Việt Nam anh hùng.

KIM NGÂN

Ảnh: Fanpage CLB

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: