Chiến sĩ Mùa hè xanh sửa chữa nhà cho cụ già neo đơn

Thứ sáu, 28/07/2017 10:43 (GMT+7)

Sáng 24/7, hơn 20 bạn chiến sĩ trường Cao đẳng Kỹ nghệ II và đoàn viên phường Phước Long A (Q.9) đã đến nhà hai cụ Nguyễn Thị Sáu và Nguyễn Thị Vân để bàn giao nhà tình thương và hoàn thành sửa chữa nhà cho các cụ.

Nhìn căn nhà mới khang trang, ít ai biết được trước đây nó đã từng ngập nước rất nặng khi có mưa lớn và thủy triều dâng. Hệ thống điện trong nhà cũng hư hỏng nặng.

Các bạn chiến sĩ đã cùng nhau đổ bê tông, sơn tường, lát gạch, làm mái tôn, sửa điện…

Trong buổi lễ bàn giao nhà, các bạn còn tặng cụ chiếc quạt treo tường để chống nóng ngày hè. Tuy nhiên, các cụ đều lớn tuổi nên khó với tay kéo quạt. Các bạn đã thiết kế thêm nút bấm công tác ở dưới sàn để các cụ bật quạt không cần tốn quá nhiều sức. Bạn Thanh Nhàn (chiến sĩ) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên, mình làm những công việc của người thợ xây dựng. Tuy vất vả nhưng tụi mình rất vui”.

Anh Nguyễn Ngọc Quyên (Chỉ huy trưởng Chiến dịch Mùa hè xanh Quận 9) nhận xét: “Đây là công trình ý nghĩa của các bạn giúp các cụ không sợ ngập nước, dột nước khi mưa gió về”. Anh còn đánh giá rất cao sự nhiệt tình, tâm huyết của các bạn chiến sĩ.

Cùng ngày, phường Phước Long A cũng có thêm hoạt động khởi công sửa chữa cho ba căn nhà tình thương hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, tham gia đảm bảo an sinh xã hội”.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: