Chiến sĩ MIKI cháy hết mình vì người bạn ngoại thành

Thứ tư, 26/06/2019 13:27 (GMT+7)

Vừa qua, các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) đã có những trải nghiệm thú vị trong cuộc hành trình dài ngày mang tên: “Vì người bạn ngoại thành”.

Xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi là nơi mà gần 20 chiến sĩ tình nguyện trường Nguyễn Thị Minh Khai “có hẹn” để tham gia chiến dịch ở mặt trận ngoại thành trong vòng gần 5 ngày.

Tại đây, các chiến sĩ đã cùng nhau làm những việc có ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thắp hương và dọn dẹp nhà bia tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Phạm Văn Cội...

Các chiến sĩ còn giúp đỡ người dân sửa sang và vệ sinh lại khu văn hóa thể thao xã, tổ chức sân chơi khoa học, dân gian cho các em thiếu nhi…

Chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ cùng các em tham gia chơi “Ném vòng”. Các bạn sơn lại dụng cụ tại khu văn hóa xã.
Đến với xã Phạm Văn Cội, các chiến sĩ trường Nguyễn Thị Minh Khai còn được giao lưu với các chiến sĩ huyện Củ Chi qua các trò chơi tập thể, âm nhạc.

Bạn Trần Như Quỳnh (Đội trưởng mặt trận ngoại thành) chia sẻ: “Sau 5 ngày sinh hoạt cùng nhau, các bạn trong đội cũng đã có sự thay đổi. Có bạn đã biết nấu cơm dù ở nhà chưa từng vào bếp, có bạn đã biết giặt áo bằng tay, nhiều bạn lại học được cách sinh hoạt có kỉ luật khi sống tập thể và hiểu được công việc, trách nhiệm của một chiến sĩ tình nguyện.”
Kết thúc cuộc hành trình dài ngày là một đêm lửa trại đầy thú vị của các chiến sĩ. Chuyến đi xa nhà lần này hẳn đã để lại trong mỗi bạn những ký ức, bài học khó quên.

KHÁNH VÂN
Ảnh: Chiến dịch Hoa phượng đỏ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: