Chiến sĩ Hoa phượng đỏ trở thành nông dân

Thứ sáu, 20/07/2018 14:35 (GMT+7)

Vừa qua các chiến sĩ Hoa phượng đỏ trường THPT Nguyễn Công Trứ đã có những trải nghiệm thú vị trong hoạt động “Một ngày làm nông dân”.

"Một ngày làm nông dân" là chương trình trọng điểm truyền thống của chiến dịch Hoa Phượng Đỏ mặt trận THPT Nguyễn Công Trứ. Đây là chương trình trải nghiệm thực tế chốt lại chuỗi chiến dịch thành công của các chiến sĩ đến từ trường Nguyễn Công Trứ.

Chương trình được diễn ra tại Trang trại Tam Nông (Q.12). Các chiến sĩ đã cùng nhau tham gia những hoạt động hấp dẫn, thú vị mà trước đây các bạn chưa có cơ hội trải nghiệm như: Thi bắt cá bằng tay, bắt ốc, lội ao hái súng, thi nấu cơm bằng bếp củi thô sơ...

Các chiến sĩ sẽ được chia thành 4 đội để cùng nhau tranh tài trong các hoạt động khác nhau. Ở từng hoạt động các bạn sẽ giành được số điểm tương ứng với thứ tự về đích. Đặc biệt các bạn đã trổ tài nấu cơm, nướng cá trong phần thi nấu ăn. Sau khi trải qua phần thi ấy các bạn sẽ được “bung xõa” thả ga với chuỗi trò chơi Teambuilding bao gồm: giải mật thư, vượt trạm, thực hiện những thử thách siêu khó, siêu “dơ”. Kết thúc chương trình các chiến sĩ đã cùng nhau quây quần bên nhau thưởng thức món ốc luộc dân dã nhưng vô cùng ngon miệng.

Chương trình “Một ngày làm nông dân” bên cạnh mục đích chốt lại chuỗi chiến dịch Hoa phượng đỏ, còn mang đến cho các bạn học sinh những trải nghiệm đặc biệt, giúp các bạn hiểu hơn về sự cực nhọc của người nông dân. Bên cạnh đó, chương trình còn mong muốn các bạn học sinh sẽ biết quý trọng những thành quả do chính bản thân mình làm ra. Quan trọng hơn, các bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ sẽ gắn kết và học được nhiều kĩ năng sống hơn nữa.

“Một ngày làm nông dân” đã kết thúc, chiến dịch Hoa phượng đỏ cũng đã khép lại. Thế nhưng những kỉ niệm của tuổi học trò vẫn sống mãi theo năm tháng, những điều ý nghĩa vẫn theo chân các chiến sĩ xuyên suốt chuyến hành trình vào đời.

THU THẢO

ẢNH: Đoàn Trường THPT Nguyễn Công Trứ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: