Chiến sĩ Hoa phượng đỏ trải nghiệm một ngày làm phóng viên

Thứ ba, 04/07/2017 21:03 (GMT+7)

Sáng 30/6 vừa qua các bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ trường THPT Phạm Văn Sáng (Huyện Hóc Môn) đã có một ngày trải nghiệm làm phóng viên tại tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ.

8 giờ sáng tại hội trường tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ, hơn 30 bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã có mặt đầy đủ để cùng nghe giới thiệu về sơ nét về quy trình làm báo, các bước cơ bản để cho ra đời một tờ báo “nóng hỏi” của tòa soạn.

Cùng nghe anh Thanh Truyền (Phó thư kí tòa soạn) giới thiệu các quy trình để thực hiện một tờ báo

Bạn Mỹ Châu (THPT Phạm Văn Sáng) chia sẻ: “Mình tham gia hoạt động này mục đích muốn biết để cho ra đời các tờ báo như Khăn Quàng Đỏ, Mực Tím, Nhi Đồng… thì các anh chị phải làm việc và trải qua các bước cơ bản gì?”. Bên cạnh đó các bạn còn được các anh chị phóng viên hướng dẫn các kiến thức như chụp ảnh, viết tin, tư duy đề tài.


Cùng nhau thăm mẹ Việt Nam Anh Hùng


Cùng nhau phỏng vấn nhân vật tại phố người Hoa

Sau phần hướng dẫn lí thuyết, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ tiếp tục được chia thành 3 nhóm với sự hướng dẫn của các anh chị phóng viên, các bạn được trải nghiệm đi thực tế thu thập thông tin, chụp ảnh viết bài với các chủ đề như: Thăm mẹ Việt Nam Anh Hùng, tìm hiểu phố người Hoa, phố đồ cổ Lê Công Kiều.

Bài - ảnh: DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: