Chiến sĩ Hoa phượng đỏ háo hức với gian hàng trải nghiệm

Chủ nhật, 04/06/2017 20:42 (GMT+7)

Sau lễ ra quân, các bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã náo nức tham gia các hoạt động đầu tiên để mở màn cho một mùa hè rực rỡ. Một trong những hoạt động thu hút các chiến sĩ đó chính là các gian hàng trải nghiệm.

Tại các gian hàng này, các bạn được học cách viết thư pháp, thắt nút dây kết hoa, tạo hình bong bóng nghệ thuật, làm ảo thuật “hóa phép” tờ giấy biến thành tiền và những mẹo vui nhộn khác.

Mục đích của các gian hàng là giúp các bạn có một số kĩ năng, “chiêu trò” để thu hút, dụ khị các em thiếu nhi tại địa phương tham gia các hoạt động sinh hoạt hè tại khu phố. Bên cạnh đó, một số bạn chiến sĩ còn đem những mẹo hay học được để chỉ lại cho các bạn cùng lớp, khoe cho ba mẹ, thầy cô xem những bài học bổ ích mình học được trong dịp hè.


Tại gian hàng của tạo hình bong bóng nghệ thuật, dù mới bắt đầu nhưng gian hàng đã tấp nập đông đảo các chiến sĩ tham gia đến nỗi hết sạch ghế. Dù vậy, các bạn vẫn đứng để xem, ghi chép lại các mẹo làm bong bóng nghệ thuật của anh Minh Trí (chủ nhiệm CLB Bong bóng Sài Gòn). Anh Trí chia sẻ: “Bản thân anh ngày xưa cũng từng mở sân chơi hè cho các em nhỏ ở khu phố. Nhưng lúc đó ít bong bóng quá, các em không đủ chơi. Nên anh mới suy nghĩ cách làm sao để dụ khị các em. Vì thế, anh mới tìm hiểu về nghệ thuật tạo hình bong bóng”.


Sau đó, anh Minh Trí hướng dẫn các bạn thực hiện một chú cún cực kì đơn giản bằng bong bóng. Bạn chỉ cần vặn tròn bong bóng vài lần sẽ làm ra một chú cún đáng yêu. Tuy nhiên, rất nhiều chiến sĩ Hoa phượng đỏ lắc đầu và than khó quá. Bạn Ngọc Mai (trường THPT Ngô Quyền, Q.7) chia sẻ: “Lúc nhìn hướng dẫn tớ cảm thấy rất dễ và bắt tay làm ngay. Tuy nhiên, khi thực hiện thì mới thấy rất khó. Tớ sợ bong bóng bể trong quá trình vặn. Chưa kể, chú cún mà tớ thực hiện có cái chân to bằng cái đầu nên nhìn rất xấu”. Thế là anh Minh Trí lại chỉ cho các bạn những điểm sai và bí kíp chinh phục những lỗi sai đó.

Tại sân chơi “Âm nhạc dân tộc học đường”, các bạn được tham gia các trò chơi tìm hiểu về âm nhạc dân tộc, lắng nghe các nghệ nhân biểu diễn các nhạc cụ từ đó thêm yêu quý quê hương, đất nước.


Bên cạnh đó, các hoạt động sau lễ ra quân tại Nhà Văn hóa Thanh niên như sân chơi tìm hiểu lịch sử và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần X, nhiệm kỳ 2017 – 2022 cũng được đông đảo các bạn học sinh say mê lịch sử tham gia. Các bạn ghé thăm góc triển lãm hình ảnh để xem hành trình của Bác Hồ, vui đọc sách và hiến kế, góp ý cho công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: