Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 “Tắt điện một giờ, thành phố xanh thêm nhiều giờ”

Chủ nhật, 31/03/2019 10:10 (GMT+7)

Đó là lời phát biểu của một bạn trẻ tham gia đêm sự kiện “Chung tay tắt điện toàn cầu” hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra vào tối 30/3 tại Nhà Văn hóa Thanh niên (Q.1).

Đêm sự kiện đã thu hút gần 2.000 bạn tình nguyện viên tham gia cùng với hai đại sứ của Chiến dịch năm nay là ca sĩ Lynk Lee và ca sĩ Lê Thiện Hiếu. Phát biểu tại buổi lễ, chị Phùng Thị Ái Vân (Trưởng BTC Chiến dịch Giờ Trái đất 2019) cho biết cùng thời điểm diễn ra sự kiện này, tại 7.000 thành phố thuộc 200 quốc gia trên thế giới cũng đã cùng thực hiện hoạt động tắt điện hơn một giờ nhằm hưởng ứng chiến dịch, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng trong bảo vệ môi trường. Ngoài ra, để thực hiện thông điệp “Bạn là đại sứ môi trường”, các tình nguyện viên đã triển khai ghi hình hơn 100 video clip thể hiện ý tưởng và thực hiện hành động bảo vệ môi trường của mình đăng tải trên trang Facebook cá nhân, đồng thời kết nối với Trang Giờ Trái đất Việt Nam.

Sự kiện Giờ Trái đất tại TP.HCM năm 2019.

Tại đêm sự kiện, sân chơi Đấu trường 60+ số 6 – chủ đề Giờ Trái đất cũng được các bạn tình nguyện viên tham gia nhiệt tình thông qua livestream trên trang Facebook của Chiến dịch. Đêm sự kiện trở nên sôi động với phần trình diễn flashmod của gần 1.000 bạn tình nguyện viên Dự án Bước nhảy xanh cùng với các bài hát mà ca sỹ Lê Thiện Hiếu và ca sỹ Lynk Lee mang đến.

Các nghệ sĩ tham gia đêm sự kiện.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh (Học viện Cán bộ TP. HCM) cảm thấy rất hào hứng với đêm sự kiện chính: “Mình cảm nhận được sức trẻ, sự nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên đối với hoạt động tuyên truyền tiết kiện điện, tắt điện một giờ, thành phố mình sẽ xanh thêm nhiều giờ nữa. Nếu có cơ hội mình chắc chắn sẽ tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất trong những năm tiếp theo”.

Được biết trong chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018, chỉ sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, hệ thống điện Quốc gia tiết kiệm được 485.000 kWh, tương đương 834 triệu đồng. Hi vọng ở năm 2019, con số ấy còn tăng hơn nữa. Không chỉ dừng lại ở sản lượng điện tiêu thụ tiết kiệm được, chiến dịch Giờ Trái đất còn góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng và bảo vệ môi trường sống xanh – sạch – đẹp của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tin ảnh: NGỌC THẢO

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: