Chiến dịch Giờ Trái đất 2019: “Bạn là đại sứ môi trường”

Thứ hai, 18/03/2019 11:38 (GMT+7)

Sáng 17/3, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh (Q.1) gần 1000 bạn tình nguyện viên cùng tham dự Lễ ra quân khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2019, với nhiều hoạt động vô cùng sôi nổi và ý nghĩa.

Năm này có hơn 61.000 tình nguyện viên thuộc fanpage Giờ Trái đất Việt Nam, hơn 10.000 tình nguyện viên online, offline tham dự nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường với vai trò “Bạn là đại sứ môi trường”. Anh Ngô Minh Hải (Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Thành Phố) cho biết Thành Đoàn TP.HCM xác định các nội dung hoạt động trọng tâm hướng đến việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong đó, anh Minh Hải nhấn mạnh: “Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất gồm các dự án Chuyển động xanh, Năng lực xanh cho cộng đồng, Kết nối xanh và Change your green - Thay đổi xanh của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động người dân thành phố tham gia bảo vệ môi trường, tăng cường sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe".

Hơn 1.000 bạn tình nguyện viên tham dự Lễ ra quân khởi động chiến dịch Giờ trái đất 2019.

Hai đại sứ của chương trình năm nay chính là Ca sĩ Lê Thiện Hiếu và ca sĩ Lynk Lee cũng đã chia sẻ cách các bạn đã dùng ống hút thủy tinh để từ chối ống hút nhựa khi đi uống trà sữa hay không dùng túi ni lông để đựng đồ khi đi mua sắm. Lần thứ hai tham gia chiến dịch nhưng với vai trò mới là Trưởng nhóm Truyền thông phụ trách dự án Kết nối xanh, bạn Nguyễn Thị Kim Ngân (ĐH Ngoại ngữ Tin học) chia sẻ: “Mình hi vọng sau khi chiến dịch kết thúc, khả năng làm truyền thông, lãnh đạo đội nhóm của bản thân sẽ nâng cao hơn, đồng thời thông điệp của chiến dịch có thể lan tỏa sâu rộng và đạt được ý nghĩa to lớn”.

Hai đại sứ Ca sĩ Lê Thiện Hiếu và ca sĩ Lynk Lee chia sẻ tại Lễ ra quân.

Mọi người thực hiện đồng loạt thay đổi ảnh Facebook cá nhân để kêu gọi ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất 2019.

Cuối buổi lễ, hơn 1.000 bạn trẻ đã thực hiện đồng loạt thay đổi ảnh đại diện Facebook cá nhân để kêu gọi ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất 2019. Ngay sau đó, dự án Chuyển động xanh được bắt đầu thực hiện bằng việc đạp xe tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm thánh phố của đại sứ và các bạn tình nguyện viên. Song song đó, đội hình "25s" (vận động người điều khiển xe tắt máy khi dừng đèn đỏ từ 25 giây trở lên) cũng được các bạn trẻ nghiêm túc thực hiện tại một số khu vực ngã tư trong trung tâm thành phố.

Các bạn tình nguyện viên đạp xe tuyên truyền trên các tuyến đường.

Tất cả các hoạt động của chiến dịch đều hướng đến đêm sự kiện chính Chung tay tắt điện toàn cầu diễn ra từ 17h00 đến 22h00 ngày 30/03/2019 tại sân 4A Nhà Văn hoá Thanh niên (Q.1, TP.HCM).

Chiến dịch Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm, do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF) thực hiện nhằm khuyến khích các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt các thiết bị điện trong một giờ đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 (giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

NGỌC THẢO

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: