Chiếc xe bánh dừa của ông lão 70 tuổi

Chủ nhật, 28/04/2019 08:48 (GMT+7)

Suốt nhiều năm qua, hình ảnh người đàn ông cặm cụi làm những chiếc bánh dừa bên chiếc xe đẩy cũ kĩ đã trở nên quen thuộc với người dân sống ở đường Hưng Phú (Q.8, TP.HCM).

Đó là xe bán bánh dừa của ông Trần Lợi, năm nay đã gần 70 tuổi.

“Ngày trước còn khỏe tôi đẩy xe khắp nơi, chắc vì vậy mà cái chân nó đau, bị giãn tĩnh mạch cũng hơn 2 năm nay, giờ cũng không đủ sức đẩy xe nên chỉ đứng đây bán thôi. Trung bình mỗi ngày tôi bán được 50-60 ổ bánh, với giá 20 nghìn một ở bánh nhân dừa hoặc nhân cadé tùy khách lựa chọn”, ông Lợi kể

Người đàn ông này đã dùng những năm tháng tuổi trẻ rong ruổi ngoài đường cùng chiếc xe bánh dừa để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Với ông, gia đình là tài sản lớn nhất.

Đồ nghề làm bánh của ông Lợi trừ cái nồi, cái chén hay vài dụng cụ lặt vặt thì tất cả đã ngoài hai, ba mươi năm tuổi. Có lẽ chăng chính cũ kĩ ấy đã tạo nét riêng cho từng chiếc bánh dừa.

Ông Bình, một khách hàng lâu năm, cho biết: “Tôi mua bánh của ông Lợi bây giờ như là một thói quen, bánh ở đây ngon lắm ai cũng thích ”.

Chính nghề bán bánh này đã đưa lối cho vợ chồng ông Lợi gặp nhau: “Vợ tôi ngày trước cũng chính là cô hàng xóm hay ra mua bánh dừa. Chúng tôi cứ gặp nhau như vậy rồi tìm hiểu và kết duyên vợ chồng. Chúng tôi có 3 đứa con, 2 đứa lớn đã lập gia đình, còn thằng út ra trường đựơc 1 năm rồi, giờ nó đang đi học thêm nghề sửa xe để có thêm công việc phần nào phụ giúp gia đình. Từ ngày con trai lớn đi làm nhân viên giao thức ăn nhanh, có thêm một lượng khách mua bánh thông qua ứng dụng trên điên thoại, vợ chồng tôi mới tận dụng hiên nhỏ trước nhà để đặt thêm lò nướng bánh kịp giao cho khách.”, ông Lợi kể.

Có thể nói những chiếc bánh dừa đã gắn với cuộc đời tình yêu và hạnh phúc của gia đình ông Lợi. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng trên môi họ vẫn luôn nở nụ cười và sự lạc quan luôn hiện hữu từng ngày.

KIM NGÂN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: