Chỉ trong 12 tiếng, “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng trở thành MV có lượt xem cao nhất thế giới trong 24 giờ qua

Thứ ba, 02/07/2019 14:30 (GMT+7)

Trong vòng 12 giờ đồng hồ kể từ lúc Sơn Tùng ra mắt MV Hãy trao cho anh , sản phẩm âm nhạc mới nhất của nam ca sĩ đã chứng tỏ mình là một “bom tấn” của làng nhạc Việt, thậm chí là của khu vực và thế giới khi liên tiếp gặt hái những con số ấn tượng.

Tại YouTube Việt Nam, Hãy trao cho anh vươn đến top 1 trending YouTube Việt Nam vào khoảng 2g sáng, tức chỉ mất 6 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt để đạt thành tích trên. Đến 8g sáng ngày 2/7, lượt view của MV hiển thị thực đã vượt con số 12 triệu, đi kèm đó là trên 1,2 triệu lươt thích và gần 170 nghìn lượt bình luận.

Ở thành tích quốc tế, MV cũng đã vươn đến top 2 trending tại Canada, top 9 trending tại Mỹ, top 5 trending tại Hàn Quốc. Thành tích này còn ghi nhận Hãy trao cho anh xếp thứ 14 trên top trending YouTube toàn cầu. Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP đã xuất sắc sở hữu MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ của ngày 1/7. Tính riêng ở khu vực châu lục, Sơn Tùng M-TP cũng nghiễm nhiên sở hữu MV được xem nhiều nhất Châu Á trong 24h của ngày 1/7.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP và Hãy trao cho anh đã tự thiết lập nên những kỉ lục lịch sử của làng nhạc Việt: đạt 1 triệu views chỉ trong 8 phút, 2 triệu views trong 14 phút, 6 triệu views trong 75 phút, 10 triệu views trong 3 tiếng 17 phút (tính theo thời gian thực tế). Bên cạnh đó, đây cũng là MV đạt 1 triệu like nhanh nhất lịch sử Vpop (2 tiếng 59 phút), đồng thời là MV được xem lúc công chiếu đứng thứ 3 thế giới với trên 625.000 lượt xem, chỉ xếp sau Kill This Love - BlackPink và Thank u, next - Ariana Grande.

Hãy trao cho anh là sáng tác của Sơn Tùng M-TP, được producer Onionn (người thực hiện 2 phiên bản của Chạy ngay đi) đảm nhận vai trò sản xuất phối khí. Đây là ca khúc thuộc dòng nhạc Latinh, pha trộn một chút Hiphop thời thượng. Đây là dự án âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế, được đầu tư kĩ lưỡng và chi tiết ở từng khâu sản xuất. Lần đầu tiên trong lịch sử Vpop, một ca sĩ mời được cả hai tên tuổi lớn từ Âu Mỹ là huyền thoại rap Snoop Dogg và nữ ca sĩ/người mẫu Madison Beer tham gia vào dự án âm nhạc của mình.

Ca khúc Hãy trao cho anh ra đời khi Sơn Tùng M-TP đang ngồi chơi đàn, anh viết ra được một hợp âm thú vị và nghĩ rằng cần phải biến nó thành một giai điệu mùa hè vui vẻ. Đúng hai tiếng đồng hồ, phần giai điệu của ca khúc được hoàn thành. Đối với thể loại hiphop sôi động, nhiều ca từ thì phần lời cần đầu tư khá nhiều thời gian để đưa vào bài cho phù hợp. Nội dung bài hát nói về một anh chàng rich-kid sành điệu, đang tìm kiếm một tình yêu đích thực.

Về phần hình ảnh, MV Hãy trao cho anh được sản xuất bởi ekip đạo diễn August Frogs đến từ Hàn Quốc. Họ đã từng thực hiện rất nhiều MV nổi tiếng như MV Rain (SNSD TaeYeon), MV L.I.E (nhóm EXID), MV Countless (SHINee), MV Tough Cookie (Zico), MV VENI VIDI VICI (ZICO) MV On It (Jay Park), MV BO$$ (Jay Park) MV Junggigo (Zinon.T, Crush, Dean)... Cả hai bên ekip đã mất gần 2 tháng để thảo luận và đưa ra kịch bản cuối cùng, trước khi họ quyết định bay sang Los Angeles để thực hiện MV.

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: