Chị Nguyễn Hướng Dương và những trang cổ tích dở dang

Thứ năm, 26/04/2018 17:50 (GMT+7)

Những trang sách cuối cùng chị đọc là những câu chuyện cổ tích. Nhưng mọi thứ đành phải dở dang từ ngày 25/4/2018. Bởi chị - Nguyễn Hướng Dương - đã "về với mặt trời"

Trưa 26/4/2018, tại trụ sở của Thư Viện Sách Nói Dành Cho Người Mù (Thư Viện Sách Nói), đồng nghiệp, anh chị em từng gắn bó với chị Nguyễn Hướng Dương đang chuẩn bị tổ chức lễ tang cho chị. Anh Hòa, người phụ trách kĩ thuật âm thanh cho Thư Viện Sách Nói, vẫn chưa thể tin sự thật là chị đã ra đi. "Cứ nghĩ là chị mệt, nằm nghỉ ngơi một chút thôi ...", anh Hòa ngậm ngùi.

Có lẽ đã nhiều năm qua, hai chữ "nghỉ ngơi" chưa từng được nhắc đến mỗi khi mọi người nói về chị. Bị mất cả hai chân sau một tai nạn năm mới 25 tuổi, chị vẫn "đứng dậy và bước đi" như tên một cuốn sách của chị. Cũng từ đó, chị bắt tay viết những trang cổ tích, không chỉ cho cuộc đời mình mà còn cho những người không may mắn.

Gần hai mươi năm kể từ biến cố cuộc đời, chị dành cả thanh xuân, công sức, mồ hôi, nước mặt để xây dựng nên Thư Viện Sách Nói. Chị còn sáng lập các chương trình học bổng như Hướng Dương, Ánh Sen...Chị cũng là một tấm gương được nhiều thế hệ độc giả báo Khăn Quàng Đỏ - Mực Tím ngưỡng mộ, thần tượng.

Chị Nguyễn Hướng Dương - Ảnh: TL

Gần hai mươi năm, chị dùng giọng đọc của mình mang cổ tích đến cho người mù. Cổ tích ấy đơn giản chỉ là một tác phẩm văn học, một bài làm văn, một câu chuyện sâu sắc, một bài học đạo đức mà nếu không được chuyển thành sách nói, những người mù hoặc khiếm thị có lẽ khó bao giờ được thưởng thức.

Âm thầm, bền bỉ, chị gieo niềm tin, khát vọng sống cho những người không may mắn. Không chỉ vậy, chị còn là nguồn cảm hứng để mọi người cùng chung tay xây đắp cho Thư Viện Sách Nói.

Dù còn dở dang nhưng chị đã cũng đã kịp hoàn thành những trang sách cổ tích đẹp và ý nghĩa nhất cho cuộc đời này để "nghỉ ngơi" ở phía mặt trời.

THANH TRUYỀN

Chị Nguyễn Hướng Dương, Giám đốc Thư Viện Sách Nói Dành Cho Người Mù, sinh ngày 9/7/1971 tại TP. Hồ Chí Minh bị tai nạn đã từ trần vào lúc 18 giờ ngày 25/4/2018 (tức mùng 10 tháng 3 Mậu Tuất).

Lễ nhập quan vào lúc 0 giờ ngày 27/4/2018.

Lễ viếng từ 8g – 21g ngày 27/4/2018

Linh cữu quàn tại : Trụ sở Thư Viện Sách Nói Dành Cho Người Mù (số 18B Đinh Tiên Hoàng, Phường Đakao, Quận 1, TP. HCM)

Lễ truy điệu và động quan lúc 7g ngày 28/4/2018.

Hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Đa Phước – Bình Chánh.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: