Chị Huỳnh Anh Phương Thảo tái đắc cử Bí thư Quận đoàn quận Phú Nhuận

Chủ nhật, 10/04/2022 20:17 (GMT+7)

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã bầu ra Ban chấp hành gồm 25 thành viên. Chị Huỳnh Anh Phương Thảo tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Quận đoàn quận Phú Nhuận.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận tổ chức trong hai ngày 9 - 10/4/2022 với sự tham gia 141 đại biểu đến từ 48 cơ sở Đoàn trực thuộc. Đây là đại hội được Ban Bí thư TW Đoàn và Ban Thường vụ Thành Đoàn chọn là đại hội điểm cấp trung ương và cấp thành.

Chị Huỳnh Anh Phương Thảo (phải) - tái đắc cử Bí thư Quận đoàn quận Phú Nhuận

Với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Nhuận khát vọng, sáng tạo, xung kích, bản lĩnh, xây dựng quận Phú Nhuận Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình”, Đại hội đã đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận nhiệm kỳ 2017 - 2022, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Quận đoàn quận Phú Nhuận sẽ triển khai thực hiện 02 Công trình Thanh niên: thực hiện 10 không gian "Địa chỉ xanh thanh niên" và xây dựng 01 không gian “Sáng tạo thanh thiếu nhi”; Triển khai đề án “Xây dựng đô thị thông minh” và đề án “Chuyển đổi số” tại quận Phú Nhuận, tạo môi trường phát huy đoàn viên, thanh niên khu vực trường học trong việc đề xuất sáng kiến nhằm đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu và tập sự nghiên cứu khoa học; chú trọng đề tài có tính ứng dụng cao; đề án “Giáo dục thông minh và học tập suốt đời” của quận, tiếp tục phát động phong trào xã hội học tập, học tập suốt đời; phát động học tập và thi cử trung thực trong thanh thiếu nhi; duy trì và nâng cao hiệu quả của các hoạt động khuyến học, khuyến tài, trao học bổng cho sinh, viên học sinh; vận động cán bộ Đoàn, Hội, Đội đi đầu trong học tập nâng cao trình độ; Tham gia triển khai đề án “Phố ẩm thực Phan Xích Long” của quận Phú Nhuận và tiếp tục tham gia thực hiện các đề án theo chỉ đạo của thành phố.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 với 25 thành viên và bầu chị Huỳnh Anh Phương Thảo làm Bí thư Quận Đoàn quận Phú Nhuận, hai phó bí thư là anh Nguyễn Minh Tấn và Trần Thanh Trí.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn và Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương tặng hoa chúc mừng các anh chị trúng cử vào Ban chấp hành Quận đoàn quận Phú Nhuận nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đến dự và phát biểu với Đại hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định, hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Phú Nhuận nói riêng và của TP.Hồ Chí Minh nói chung ngày càng khẳng định sứ mệnh kế thừa lịch sử, tiếp nối truyền thống của cha anh, đặc biệt là trong những thời khắc cam go, khắc nghiệt của cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhắn nhủ tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận. Ảnh: Thành Đoàn TP.HCM

Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận lôi cuốn với chuyên đề rất sát thực tế, mang nhiều ý nghĩa của thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước. Đại hội đã chọn đúng nội dung trọng tâm để bàn thảo, tìm giải pháp và đưa ra kiến nghị. Trong đó đại hội đã gợi mở, có trọng tâm những vấn đề mà TPHCM đang lo, xã hội đang cần.

Bí thư Thành ủy cũng bày tỏ ấn tượng với công tác tổ chức của Đại hội khi cho rằng, đại hội không khô cứng, hành chính, không sáo rỗng, không hình thức mà khá phong phú, lôi cuốn thanh niên.

Chị Phan Thị Thanh Phương (Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM) phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Thành Đoàn TP.HCM

Trong khuôn khổ đại hội, ngày 02/4/2022, Ban Thường vụ Quận Đoàn Phú Nhuận đã tổ chức lễ khánh thành “Không gian Bác Hồ với thanh thiếu nhi” và Khu vui chơi thiếu nhi đặt tại trụ sở Quận Đoàn - Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận (179 Hoàng Văn Thụ, Phường 8). Đây là công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Không gian là địa điểm để đoàn viên, đội viên, thiếu nhi sinh hoạt truyền thống, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tác phẩm của Bác, câu chuyện, tình cảm của Bác gắn bó với thanh thiếu nhi Việt Nam và quốc tế, đồng thời là không gian sân chơi ngoài trời giúp giải trí và rèn luyện sức khỏe lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi đến sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi.

T.NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: