Chef ơi, lên menu: hai món ngon với nguyên liệu quen thuộc

(MTO 9 - 21/09/2022 11:48)

Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc nhưng bằng sự sáng tạo trong chế biến, sự khéo léo trong sắp xếp…bạn có thể biến những bữa ăn trong ngày của mình trở nên ngon miệng, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

Mời bạn tham khảo hai món ăn trưa hấp dẫn, dinh dưỡng mà vẫn rất healthy của Thu Uyên (Hà Nội)

Món 1:

CHÁN CƠM, THÈM…BIBIMBAP NGŨ SẮC

Lời nhắn của Thu Uyên:

Món Bibimbap ngũ sắc của mình được lấy cảm hứng từ bibimbap – món ăn quốc dân của Hàn Quốc. Khi xem phim, bạn sẽ thấy rằng vào những lúc các nhân vật không biết phải ăn gì, họ thường lôi hết đồ trong tủ lạnh ra và trộn lại với nhau. Và mình cũng thế, hi hi.

Món Bibimbap ngũ sắc của mình có nguyên liệu đơn giản nhưng ăn ngon, lạ miệng. Đặc biệt, món được trộn bởi nhiều loại rau củ quả, rất thích hợp với một người sợ mập và thích ăn healthy như mình.

+ Bạn cần có:

- 1 cây xúc xích (hoặc thịt nguội).

- Ớt chuông; giá (hoặc nấm); kim chi; rong biển vụn.

- Nguyên liệu làm nước sốt cay: tương gojuchang, dầu mè, vừng, đường, nước tương.

- Cơm gạo trắng (hoặc gạo lứt) nấu chín mềm. Mình đề xuất gạo lức nha, nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

+ Thực hiện

Mình đi học buổi sáng nên để tiết kiệm thời gian, từ buổi tối hôm trước, mình rửa sạch rau củ quả; ớt chuông, kim chi cắt nhỏ vừa ăn. Sau đó, mình làm nước sốt cay theo công thức: 1 muỗng tương ớt gojuchang, 1 muỗng dầu mè, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng nước tương và thêm vừng rang. Trước khi đi ngủ, mình cho gạo lức vào nồi và nấu chín, sau đó giữ ấm đến sáng.

Buổi sáng, mình chiên giòn xúc xích, thái hạt lựu. Với giá, mình chần sơ qua nước sôi rồi ngâm nước đá lạnh để giữ độ giòn (bạn có thể bỏ qua công đoạn này nếu không có thời gian). Sau đó, mình chỉ việc xếp các nguyên liệu vào hộp. Khi ăn, chỉ cần cho nước sốt cay vào rồi thưởng thức.

Như đã nói, bibimbap là món ăn ngẫu hứng từ đồ dư trong tủ lạnh, thành ra, bạn có thể biến tấu các nguyên vật liệu tùy theo sở thích, thói quen ăn uống của mình nhé.

Món 2:

NGON MÊ LI VỚI ỨC GÀ NƯỚNG TERIYAKI

Bật mí của Thu Uyên:

Teriyaki là phương pháp chế biến món ăn, đồng thời cũng là tên gọi một loại nước sốt phổ biến tại Nhật. “Teri” trong tiếng Nhật là tỏa sáng, còn “yaki” là nướng, mang ý nghĩa món ăn không những ngon mà còn đẹp mắt.

Ức gà có giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp với người ăn kiêng như mình. Chất đạm trong thịt gà giúp xây dựng cơ bắp khỏe mạnh, thịt chắc khỏe. Vitamin và kháng chất trong ức gà giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các rối loạn về tim và giảm thiểu các bệnh do cholesterol gây ra.

+ Bạn cần có:

- Ức gà, trứng.

- Sốt teriyaki.

- Hành lá, nước tương, đường mía

- Rau củ: dưa leo, cà chua, cải ngọt.

+ Thực hiện:

-Ức gà mua về rửa sạch, dùng muối chà xát lên bề mặt rồi rửa lại, để ráo, cắt thành từng miếng dày từ 1,5 – 2cm. Buổi tối trước khi đi ngủ cho cho nước sốt teriyaki vào ức gà, thêm 1/2 muỗng đường mía, 1 muỗng nước tương, trộn đều, cho vào ngăn mát. Trứng luộc trước. Rau củ quả rửa sạch.

Buổi sáng: Làm nóng bếp trước 5 phút cho bề bặt nướng tỏa đều nhiệt, cho ức gà lên bếp nướng vàng đều 2 mặt. Lúc trở ức gà, phết thêm sốt teriyaki lên cho đậm vị. Trong lúc nướng tranh thủ luộc cải ngọt, cắt dưa leo, cà chua xếp vào hộp, tạo dáng bắt mắt. Ngon mê li mà còn healthy, bạn thử đi.

MỜI BẠN THAM GIA SÂN CHƠI: CHEF ƠI, LÊN MENU!

- Lên menu và khoe ngay cách làm món ăn (có thể là món ăn sáng, ăn trưa, ăn tối hoặc món ăn vặt, món đãi tiệc….) của bạn theo địa chỉ: honcaanngon@kqd-muctim.com. Dưới mỗi bài viết nhớ ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, link facebook để Ban tổ chức liên hệ khi cần thiết nhé.

- Những sản phẩm đẹp mắt, ngon miệng sẽ được chọn đăng trên Mực Tím và được trả nhuận bút theo qui định của tòa soạn.

- Lưu ý: Bài và ảnh món ăn phải do chính bạn viết và chụp, không sao chép từ các trang mạng nhé.

MỰC TÍM

Bình luận