"Check-in" không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại quận 12

Thứ năm, 18/08/2022 20:11 (GMT+7)

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh đã được Quận Đoàn quận 12 thực hiện hết sức sáng tạo, gần gũi, mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Bác cho thanh thiếu nhi tại địa phương.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại quận 12

Được biết Không gian văn hóa Hồ Chí Minh có chủ đề Bác Hồ với thanh thiếu nhi được Quận Đoàn quận 12 khánh thành nhân dịp kỉ niệm 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/2022). Hiện tại không gian đang được Quận Đoàn phát triển thêm giai đoạn hai với nhiều khu vực mới.

Chị Hồ Thị Kiều Trang (Phó Bí thư Quận Đoàn) chia sẻ: “Không gian được chia thành bốn khu vực. Trong đó khu vực một và hai là nơi triển lãm hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi, khu vực ba cung cấp thông tin các bút danh của Bác qua các thời kì và khu vực bốn sẽ là không gian triển lãm mở, vui chơi cho thanh thiếu nhi”.

Không gian còn là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận 12 lần VI, nhiệm kì 2022 - 2027 vừa diễn ra. Chị Kiều Trang cho biết thêm, từ khi khánh thành đến nay, không gian đã trở thành điểm sinh hoạt, học tập thân thuộc của các bạn đoàn viên thanh thiếu nhi.

“Từ 5/6/2022 - 5/8/2022 đã có khoảng 5.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi đến xem, tham quan, tìm hiểu và tương tác. Một số dịp thu hút đông lượt xem như: sinh hoạt Chi Đoàn chủ điểm tháng 7, hành trình chuyến xe tri thức hè cho thiếu nhi quận...”, chị Trang chia sẻ.

Sắp tới đây không gian sẽ triển khai thêm giai đoạn hai. Dự kiến Quận Đoàn sẽ bố trí bàn ghế để có thể tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ từ các gương mặt trẻ. Xây dựng thêm khu vực ao sen nuôi cá của Bác Hồ, tái hiện lại không gian nhà sàn của Bác.

Ngoài Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Quận Đoàn quận 12 còn thực hiện các công trình thanh niên trong nhiệm kì VI sắp tới như: Xây dựng văn phòng hỗ trợ thanh thiếu nhi sáng tạo, khởi nghiệp và xây dựng 5 mảng xanh, công viên trên địa bàn quận.

Teen chúng mình có thể “ghé qua” ngay địa chỉ: Nhà Thiếu nhi quận 12, số 100 Hiệp Thành 11, Quận 12, TP.HCM để tham quan, sinh hoạt nhé.

AN BANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: