Check list những điểm học quân sự 'hot' nhất của sinh viên Hà Nội

Thứ sáu, 09/09/2022 17:45 (GMT+7)

Là sinh viên chắc hẳn bạn không còn xa lạ với những kỳ học quân sự đầy thú vị. Vậy bạn đã biết hết các điểm học quân sự “hot” nhất của sinh viên Hà Nội chưa? Cùng Mực Tím điểm qua nhé!

Đột nhập “Nufosa” khu quân sự đặc quyền của AJC-er

Sinh viên trường Báo không phải di chuyển đến các trung tâm quốc phòng để học quân sự mà học ngay trong KTX (123 Nguyễn Phong Sắc) của trường. Và cái tên Nufosa cũng bắt nguồn từ đây, là viết tắt của Nguyễn Phong Sắc. Không chỉ có một vị trí đắc địa là ngay gần căng tin B7, B8, Circle K, Nufosa còn được đông đảo các bạn sinh viên "thả tim" bởi không gian xanh có nhiều cây cối, lại được hoà mình vào thiên nhiên… Đây hẳn là sự lựa chọn tuyệt vời cho kỳ học quân sự.

Ảnh: Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Thỏa sức check in tại HoLa Resort

Trung tâm giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội nằm tại thôn 7, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội được sinh viên ưu ái gọi với cái tên sang chảnh "Hola Resort". Hola được ghép từ cái tên Hòa Lạc, nơi sinh viên tất cả các trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội … đều tham gia học tập tại đây.

Khi đến học tập tại trung tâm, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức về quốc phòng và an ninh, được học các kĩ thuật bắn súng, cách băng bó vết thương… mà còn được rèn luyện một nếp sống đầy kỉ luật, tôi luyện nên tính cách của một người lính. Nơi đây, các bạn sinh viên có thể thoả sức sống ảo với những góc chụp siêu xinh, background cực đỉnh.

Góc sống ảo sang-xịn-mịn như này chỉ có ở Hola. Ảnh NVCC

Malibu, đi quân sự mà vẫn “enjoy” đại nhạc hội

Malibu bắt nguồn từ Mai Lĩnh , nơi mà các bạn hay nghe đến, đó là trung tâm giáo dục quốc phòng Hà Nội 1, trực thuộc đại học Sư Phạm TDTT Hà Nội. Địa chỉ xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội.

Minh Trang (Đại học Hà Nội) vừa kết thúc kỳ học quân sự tại Malibu, mới đầu còn chưa quen với tác phong của quân đội nhưng khi gần học xong lại chẳng muốn về. Với cô bạn, đây có lẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của thời sinh viên: “Những ngày đầu, mình chưa thích nghi được với môi trường, không quen được giờ giấc quân đội, chỉ muốn về nhà ngay. Nhưng những ngày tiếp theo, mình thấy quen dần, hoà nhập được với mọi người. Nhờ đó mà mình mở rộng được nhiều mối quan hệ. Ngày cuối cùng ở Malibu, trường tổ chức các trò chơi dân gian, đêm nhạc hội…mình lại chỉ muốn ở thêm.”

Minh Trang có thêm rất nhiều bạn trong kỳ học ở Malibu. Ảnh: NVCC

"Hana"

Hana là khu quân sự tại Hà Nam, với diện tích 10 hecta được quy hoạch phân khu chức năng khoa học, đáp ứng yêu cầu đào tạo và rèn luyện. Ngoài khu vực giảng đường và khu làm việc, trung tâm còn có 06 phòng xem phim tư liệu và thời sự. Khu vực sinh hoạt nội trú và 02 bếp ăn công suất lớn đáp ứng cho 1200 sinh viên.

Đặc biệt để tăng cường kỹ năng sống cho sinh viên, trung tâm rất coi trọng đến đời sống tinh thần của sinh viên thông qua các buổi đối thoại, sinh hoạt tập thể, đêm đại nhạc hội…

Một kỳ quân sự thật ý nghĩa. Ảnh: NVCC

Khánh Ly (ĐH Công Nghiệp Hà Nội) lúc nhập học còn khá bỡ ngỡ, khi phải chia tay nơi này, lại muốn có thêm một kỳ học quân sự nữa: “Nơi đây đem đến cho mình những cảm xúc mà có lẽ sẽ không thể tìm thấy ở đâu. Không gian học tập vô cùng thoải mái, thoáng mát. Thầy cô vui tính, nhiệt huyết, bạn bè hòa đồng… Nếu có thể, mình muốn học quân sự thêm một lần nữa…Đây cũng chính là nơi tình yêu của mình bắt đầu.”

HƯƠNG LY

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: