"Check in" trước ngày chia tay Nhà Ga 3A

Thứ sáu, 24/03/2017 17:37 (GMT+7)

Nổi tiếng với những bức tranh graffiti cực chất cùng nhiều quán cà phê đẹp lung linh, nhiều bạn trẻ tỏ ra tiếc nuối khi biết thông tin Khu tổ hợp thương mại, giải trí Nhà Ga 3A (đường Tôn Đức Thắng, Q.1) sẽ chính thức đóng cửa vào 1/5 tới.

Nhà Ga 3A (Q.1, TP.HCM) vốn là một khu nhà cũ được Pháp xây dựng từ thế kỷ thứ 19 cùng thời điểm với Nhà hát Lớn Thành phố, chợ Bến Thành. Theo thời gian, khu vực này dần xuống cấp, tuy nhiên vào tháng 5/2014 Nhà Ga 3A được một nhóm nghệ sĩ tái thiết kế thành khu tổ hợp ăn uống, vui chơi và thu hút đông đảo các bạn teen. Điểm đặc biệt của khu Nhà Ga là sự pha trộn giữa hiện đại, cổ kính và cả chút phóng khoáng của phương Tây. Đến đây, teen có thể dễ dàng “xõa” với các hoạt động như mua sắm trong hội chợ hanmade, nhâm nhi cà phê, xem triển lãm hoặc tha hồ “so deep” với những bức tranh graffiti đậm chất đường phố.


Những hình ảnh quen thuộc tại Nhà Ga 3A

Theo Ban quản lí Nhà Ga 3A cho biết do nằm trong diện quy hoạch của thành phố nên ngày 1/5 tới Nhà Ga phải đóng cửa để thực hiện đúng chủ trương. Bạn Thanh Tú (20 tuổi, Q.Thủ Đức) chia sẻ: “Mình sẽ sắp xếp thời gian đến Nhà Ga 3A mua sắm chụp hình trước khi nơi này đóng cửa. Tất nhiên mình cũng sẽ dẫn cả gà bông ghé qua quán cà phê quen thuộc lần cuối, nơi mà mình và bạn ấy lần đầu tiên gặp nhau”.

Bạn Nguyễn Ý Như (19 tuổi, Q.7) ngậm ngùi: “Biết tin Nhà Ga 3A sắp bị đóng cửa mình khá tiếc. Trước đây tuần nào mình cũng đến Nhà Ga chơi, mua sắm rồi uống cà phê. Chỗ này còn là nơi gắn liền những kỷ niệm đẹp của mình với cô bạn thân nhất. Tuy nhiên mình nghĩ cũng phải chấp nhận việc đóng cửa Nhà Ga thôi để nhường chỗ cho thành phố xây dựng những công trình hiện đại khác nữa”.


Tranh thủ chụp ảnh trước ngày Nhà Ga 3A đóng cửa

Gần đây, nhiều địa điểm vui chơi “ruột” của teen Sài Gòn ngừng hoạt động khiến nhiều bạn tiếc nuối ngẩn ngơ. Thay vì tiếc nuối, teen chúng mình hãy cùng nhau chờ đợi những loại hình vui chơi hiện đại khác của thành phố trong tương lai.

Bài - ảnh: HOÀNG QUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: