Check in... trạm xe buýt

Thứ bảy, 25/06/2022 06:57 (GMT+7)

Không biết từ khi nào, trạm xe buýt Hàm Nghi lại trở thành một địa điểm chụp ảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi phản ánh nhịp sống hiện đại này, lại là nguồn cảm hứng cho những bức ảnh… tâm trạng.

Là một trong những nơi chụp ảnh đẹp ở Sài Gòn, trạm xe buýt Hàm Nghi có nhiều góc đẹp để thả dáng. Trạm xe buýt này nằm trên đoạn cuối đường Hàm Nghi (phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM) kết nối nhiều tọa độ hot của quận 1 như phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, công viên bến Bạch Đằng, Bảo tàng Mĩ thuật,... Vì thế, bạn có thể vừa kết hợp để khám phá các địa điểm kể trên, vừa ghé đây để chụp cho mình những chiếc ảnh cực “chill”.

Trạm xe lưu giữ cảm xúc của Nguyễn Minh Bảo Tất Thành

Là một nhiếp ảnh tự do, Đặng Thị Phương Linh (quận 12) thường lựa chọn trạm xe buýt Hàm Nghi để làm địa điểm chụp ảnh cho khách. Linh cho biết đây là nơi được giới trẻ hiện nay khá yêu thích bởi có những góc ảnh mang tính đặc trưng của Sài Gòn. Theo Phương Linh, bến xe buýt Hàm Nghi vào buổi sáng thì vô cùng tấp nập nhưng đêm xuống lại mang một nét buồn và hơi cô độc. Đây cũng là bến xe buýt trung chuyển của thành phố, nơi gặp mặt rồi tạm biệt của nhiều bạn trẻ.

“Các bạn mới tập chụp ảnh nên đến đây vào lúc 5 đến 6 giờ chiều vì ánh sáng khá dịu, hoàng hôn cũng rất đẹp. Còn muốn chụp một bộ ảnh mang nét buồn, tâm trạng thì buổi tối sẽ là thời gian thích hợp. Lưu ý mang theo flash hoặc đèn vì ban đêm rất tối, chỉ có đèn đường”, Linh chia sẻ.

Nguyễn Thị Tuyết Nhi (18 tuổi, SV trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) cho biết bến xe buýt Hàm Nghi là một địa điểm đầy ý nghĩa vì nó lưu giữ những phút giây thanh xuân. Chính nơi này gắn liền với mình từ những ngày còn là học sinh THPT, đó là kỉ niệm cùng bạn bè và mối tình đầu đời. Hiện tại, Tuyết Nhi và cậu bạn ngày ấy đã không còn giữ liên lạc nhưng những kí ức, kỉ niệm đẹp tại bến xe buýt này vẫn luôn hiện hữu.

Còn Nguyễn Minh Bảo Tất Thành (SV trường ĐH Văn Lang) cho biết: “Mỗi khi có chuyện buồn mình hay đến trạm Hàm Nghi ngồi ngắm phố hay đơn giản là quay một chiếc clip tâm trạng để đăng lên trang cá nhân. Nơi này vào buổi tối mang một không khí trầm buồn, hoài niệm làm mình lại nhớ đến câu: đừng bỏ lỡ chuyến xe cuối cùng về nhà”, Thành chia sẻ.

NGUYỄN ĐIỀN - Ảnh: ĐẶNG THỊ PHƯƠNG LINH - NGUYỄN KỲ ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: