Cháy hết mình với show âm nhạc mới toanh: The Four

Thứ ba, 06/03/2018 14:00 (GMT+7)

The Four: Battle for Stardom là cuộc thi âm nhạc mới nhất của Mỹ. Tiếp bước thành công từ X Factor và American Idol, The Four khởi động mùa đầu tiên vào đầu tháng 1 trên kênh Fox và nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Được cầm cân nảy mực bởi “tứ trụ”

Hệ thống ban giảm khảo của cuộc thi gồm chàng rapper Sean Combs, DJ Khaled, giọng ca pop R&B Meghan Trainor và nhà sản xuất Charlie Walk.

Vị giám khảo nữ duy nhất trong bộ tứ là Meghan Trainor. Cô là nữ chủ nhân của loạt hit All About That Bass, Lips Are Movin’, Like I’m Gonna Lose You. Năm 2015, cô nổi danh từ sau album Title, tạo nên tên tuổi trong làng giải trí. Cô là người nắm trong tay các giải thưởng và đề cử từ Golden Globes, Grammy. Chất nhạc của Meghan chịu ảnh hưởng từ phong cách retro thập niên 50, 60. Có lẽ cũng vì điều này mà cô được chọn vào vị trí “cầm trịch” cuộc thi này vì xu hướng “restock” lại những bài hát đã cũ đang là trào lưu trong giới yêu nhạc.

Chàng DJ gốc Palestine Khaled là cái tên bảo chứng cho loạt ca khúc điện tử chất lừ. Tương tự như một nhà sản xuất âm nhạc, DJ đóng một vai trò quan trọng trong thời đại nhạc điện tử đang ở đỉnh cao. Cùng với đó, tên tuổi của DJ Khaled nổi lên như diều gặp gió bởi cách phối nhạc độc đáo và tài tình của mình. Đã có một loạt những nghệ sĩ hàng đầu hợp tác với anh như Justin Bieber, Rihanna, Drake…

Sean Combs (hay Diddy) là một trong những rapper đời đầu của làng rap hiphop. Bắt đầu nổi danh từ thập niên 90, sau nhiều lần đổi nghệ danh, Diddy vẫn luôn giữ được phong độ vốn có của mình. Mặc dù vẫn chưa có dấu hiệu của sản phẩm mới sau 2 năm vắng bóng nhưng bù lại Diddy gương mặt quen trên các talk show nổi tiếng như Jimmy Kimmel Live.

Nhà sản xuất âm nhạc Charlie Walk là ông bầu của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như The Script, Sean Kingston, Hailee Steinfeld. Ông sở hữu trong tay nhiều hãng thu âm lớn như Columbia, Epic, Republic. Walk là người đã mát tay “nhào nặn” nên sự thành công cho các bản hit như Shake It Off của Taylor Swift, Bailando của Enrique Iglesias.

Những điểm cộng mới

Tuy cũng mang màu sắc của một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc nhưng format của chương trình lại có nhiều đổi mới, sáng tạo hơn hay loại bỏ sự rườm rà từ các chương trình kiểu mẫu đi trước. Cụ thể, ở đây người chơi sẽ trình bày phần thi của mình trước ban giám khảo và “The Four”. Nếu nhận được “Đồng ý” từ ban giám khảo thì người chơi sẽ được quyền chọn một trong 4 người của “The Four” để thách đấu để giành ghế ngồi trong đội hình 4 người, người thua sẽ bị loại. Người giữ được ghế ngồi của mình cho cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

Với hình thức loại trực tiếp để tăng phần gây cấn và táo bạo, The Four được ví như một đấu trường “The Hunger Game” trên sân khấu. Tuy chỉ mới qua bốn tuần trình chiếu, chương trình đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả vì sự mới lạ của nó.

LAVENDER

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: