Chàng vợ của em đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa

Chủ nhật, 26/08/2018 12:59 (GMT+7)

Với những miếng hài duyên dáng, yếu tố tình cảm nhẹ nhàng, Chàng Vợ Của Em đã đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau hai năm vắng bóng trên màn ảnh rộng.

Một chuyện tình kiểu mới

Nếu đã quá quen thuộc với mô tuýp "soái ca ngôn tình" lịch lãm và một cô nàng lọ lem thì đây đích thực là bộ phim vẽ nên câu chuyện tình yêu kiểu mới dành cho bạn. Bộ phim xoay quanh chuyện tình của Mai (Phương Anh Đào), cô nàng xinh đẹp, giàu có, thành đạt trong công việc và Hùng (Thái Hòa), anh chàng thật thà, tình cảm, có đôi chút khù khờ. Vì quá bận rộn chăm lo cho công việc, Mai hầu như không có thời gian để tâm vào việc nhà và chăm sóc chú chó tên Heo của mình. Trong một lần tình cờ, Mai gặp Ngọc (Thanh Trúc) và ngỏ lời mời cô về làm giúp việc nhà cho mình. Vì không tìm hiểu trước nên Ngọc đã vô cùng hoảng hốt trước khối lượng công việc quá nhiều. Cô nàng bèn cầu cứu anh trai mình là Hùng. Vốn thương và hết lòng lo lắng cho em gái nên Hùng đã nhận lời. Từ đây, những câu chuyện dở khóc dở cười giữa chàng ô sin "ẩn danh" và cô chủ Mai đã bắt đầu.

Bộ phim được xây dựng trên một mô tuýp mới lạ, hình mẫu nữ chính xinh đẹp, hiện đại, thành đạt và nhân vật nam hiền lành, có thể chu toàn được việc nhà, bếp núc. Sự trái ngược giữa hai nhân vật chính như ngấm ngầm khẳng định sự bình đẳng của đàn ông và phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Các tình tiết trong phim có diễn tiến khá tự nhiên và hợp lí. Từ những mẩu tin nhắn hằng ngày, cách cư xử với những người xung quanh, cách vượt qua những khó khăn thử thách đã làm xóa nhòa khoảng cách "hai thế giới" khác xa nhau như của Hùng và Mai.

Lấp lánh tình cảm gia đình

Không chỉ xoay quanh câu chuyện về tình yêu đôi lứa, bộ phim len lỏi thông điệp về hạnh phúc gia đình. Vì quá lao vào công việc, cả Mai và mẹ mình đều đã bỏ lỡ những bữa cơm gia đình, bỏ lỡ cả tình yêu thương mà đáng lẽ đã được duy trì và vun vén qua nhiều năm. Khác với Mai, Hùng mất mẹ và anh luôn cảm thấy có lỗi về cái chết của mẹ mình nên đã đổ dồn tình yêu thương vào đứa em gái. Điều này khiến Ngọc lúc nào cũng cảm thấy ngột ngạt vì bị lo lắng thái quá.

Ngoài sự trái ngược của hai nhân vật chính, mâu thuẫn của bộ phim còn được tạo dựng từ mâu thuẫn trong gia đình, giữa bà mẹ lúc nào cũng cần tiền và một cô con gái quá bận rộn, giữa cô em gái đang tuổi lớn và ông anh luôn xem em mình còn nhỏ.Những mâu thuẫn đó đã đẩy phim lên cao trào nhưng bù lại khán giả cũng sẽ có những phút giây lắng đọng, nghẹn ngào vì cốt lõi của gia đình đó chính là tình yêu thương.

Dàn diễn viên tròn vai

Dù còn là một gương mặt mới trên màn ảnh rộng nhưng Phương Anh Đào đã khẳng định lối diễn xuất tự nhiên của mình qua nhiều hình tượng khác nhau, từ Nhắm mắt thấy mùa hè đến Chàng vợ của em.

Bộ phim còn đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh rộng. Từ lâu, Thái Hòa là một "điểm sáng" của phòng vé từ thương hiệu "chị Hội". Tuy nhiên, một vài tác phẩm gần đây của anh chưa thực sự gây được tiếng vang như Fan Cuồng, Vệ Sĩ Sài Gòn... Phải đến Chàng vợ của em, sự bắt tay giữa Thái Hòa và Charlie Nguyễn mới thực sự tỏa sáng và lại gây được hiệu ứng tốt từ khán giả.

DIỆP ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: