Chàng trai "thu nhỏ" cảnh đẹp miền quê vào gương chiếu hậu

Thứ bảy, 03/07/2021 16:13 (GMT+7)

Với mong muốn lưu giữ hình ảnh quê hương, Huỳnh Tuấn Kiệt - chàng bác sĩ đa khoa vừa ra trường đã dùng hoàn toàn thời gian rảnh rỗi để "thu nhỏ" cảnh đẹp miền quê Vĩnh Hưng của mình qua gương chiếu hậu xe máy, thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Hưng (Long An), nơi có nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên với nét bình yên và những cánh đồng lúa trải dài nên từ nhỏ Tuấn Kiệt đã có một tình yêu đặc biệt với mảnh đất mà mình đang sống. Tình cảm ấy ngày càng lớn dần nên anh đã quyết định dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi đi khắp các con đường để lưu lại những cảnh đẹp đặc sắc của quê hương rồi chia sẻ những hình ảnh ấy tới nhiều người biết đến.

“Trong 1 lần đi ngang qua đường hoa phượng, vô tình mình nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy ảnh hiện lên đẹp và rất độc đáo. Mình chợt nghĩ ra ý tưởng chụp ảnh qua gương chiếu hậu để lưu giữ lại phong cảnh của quê hương. Với suy nghĩ này, mình đã quyết định dành tất cả thời gian rảnh rỗi để rong ruổi khắp mọi nẻo đường quê nhà, chụp ra những bức ảnh đẹp và chia sẻ để nhiều người biết Vĩnh Hưng của mình cũng có nhiều cảnh đẹp, bình yên như bao nơi khác.”, Tuấn Kiệu chia sẻ.

Bộ ảnh quê hương Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu xe.

Cứ thế bắt đầu từ 3/2021, sau khi vừa tốt nghiệp về quê, Tuấn Kiệt đã bắt đầu hành trình tìm hiểu xem huyện mình có những địa điểm nào đẹp và tập chụp qua gương. Chủ đề mà Tuấn Kiệt thường chụp là về phong cảnh quê hương, các di tích lịch sử và các địa điểm tâm linh nổi tiếng. Điều đó khiến cho anh cảm thấy thoải mái sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi.

Sau 1 tuần đầu tiên vừa chụp vừa tự chỉnh sửa, Tuấn Kiệt đã cho ra mắt bộ ảnh đầu tiên của mình và chia sẻ những hình ảnh ấy trên các hội nhóm yêu du lịch, nhiếp ảnh với các bộ ảnh miền quê Tây Nam Bộ. Bộ ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu du lịch và nhiếp ảnh nhờ ý tưởng thể hiện hình ảnh quê hương độc đáo, giản dị. Qua gương chiếu hậu xe máy của Kiệt, hình ảnh Vĩnh Hưng hiện ra thật yên bình, xinh đẹp và nhiều màu sắc.

Những khung cảnh thanh bình nơi miền quê.

Trong quá trình chụp ảnh, Tuấn Kiệt đã lưu giữ lại cho mình những kỷ niệm về con người và khung cảnh tại quê hương. Với anh, bức ảnh đẹp nhất là khi anh “ghi lại” khoảng khắc mẹ mình đang đi thăm cánh đồng ruộng ngả vàng mùa lúa chín. Anh chia sẻ rằng, hình ảnh ấy khi thể hiện qua gương chiếu hậu chỉ lột tả được một phần chứ không thể thật đẹp và nhiều cảm xúc được như khi nhìn ngắm trực tiếp.

Bức hình chụp mẹ mình trên cánh đồng là tác phẩm Kiệt ưng ý nhất vì với anh "mẹ là nhất".

Chàng trai cũng cho biết bản thân thường đi săn ảnh một mình, với đồ nghề vỏn vẹn một chiếc xe máy và một chiếc điện thoại. "Hành trình săn ảnh để lại cho mình nhiều kỷ niệm vui có buồn. Điều mình thấy đáng nhớ nhất có nhiều người dân thấy mình đi chụp đã lại hỏi thăm và mời mình nước uống lúc nghỉ. Đên khi mình trả tiền thì nhất quyết không lấy.", Kiệt cười nói.

Chàng trai miền Tây với đam mê để chụp ảnh qua gương chiếu hậu xe máy. Ảnh: NVCC

Thời gian đầu khi mới bắt đầu tiếp xúc với việc chụp ảnh, Tuấn Kiệt cũng gặp phải nhiều khó khăn về kỹ thuật. Vì ảnh đa phần được anh chụp qua điện thoại nên chất lượng ảnh đôi khi không thật sự đẹp. Đồng thời, việc chỉnh sửa ảnh cũng mất nhiều thời gian hơn so với việc chụp bằng máy ảnh hiện đại.

Bộ ảnh độc đáo này hiện vẫn đang được cộng đồng mạng đón nhận rất tích cực và dành nhiều lời khen ngợi. Bạn Khánh Ly (trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP. HCM) chia sẻ: “Việc thể hiện khung cảnh quê hương qua gương chiếc hậu là một cách nhìn đầy mới lạ, sáng tạo. Qua đó mình cảm thấy cảnh đẹp miền quê hiện một cách đặc biệt, mang đậm dấu ấn Việt nam hơn. Mình thật hy vọng sẽ tiếp tục được nhìn ngắm những thấy cảnh đẹp, khoảnh khắc đẹp như thế này thêm nữa”.

Tuấn Kiệt mong muốn có thể chia sẻ những hình ảnh đẹp về quê hương đến với mọi người.

Hiện bộ ảnh của Tuấn Kiệt đã lên tới 200 bức. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh phức tạp khiến việc chụp ảnh tạm thời gặp trở ngại và trì hoãn. Trong tương lai, Tuấn Kiệt mong muốn sẽ có cơ hội đi đủ 63 tỉnh thành của đất nước để tiếp tục lưu giữ và quảng hình ảnh về đất và người trên mảnh đất hình chữ S.

KIM HỒNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: