Chàng trai học ngôn ngữ Anh giành giải Nhất cuộc thi sáng tạo kĩ xảo

avatar LILY

Thứ hai, 03/10/2022 11:29 (GMT+7)

Trong lễ trao giải Vietnam VFX Challenge – cuộc thi sáng tạo kĩ xảo dành cho bạn trẻ tại TP.HCM vừa qua, thí sinh Nguyễn Nhật Huy (Phú Yên) khiến mọi người bất ngờ khi giành được giải Nhất dù học ngành ngôn ngữ Anh.

Huy hiện đang làm freelancer nhưng đam mê phim ảnh. Anh tự học, tự mày mò làm kĩ xảo phim hoạt hình. Tình cờ thấy được cuộc thi sáng tạo kĩ xảo, thấy đúng niềm yêu thích nên Huy gửi bài dự thi, không ngờ đoạt giải Nhất.

Chia sẻ với Mực Tím, Huy cho biết: “Mình ít có cơ hội được tiếp xúc với lĩnh vực này nên tự học mọi lúc, mọi nơi. Mình cũng không nghĩ đoạt giải cao, đây là lần đầu tiên mình được giải thưởng lớn như vậy. Cuộc thi như một bước đệm để các bạn yêu thích kĩ xảo có cơ hội thể hiện năng lực và gia nhập vào ngành công nghiệp hậu kì chuyên nghiệp”.

Nhật Huy (đứng giữa) giành được giải Nhất cuộc thi sáng tạo kĩ xảo.

Vietnam VFX Challenge là cuộc thi sáng tạo kĩ xảo dành riêng cho các bạn trẻ đam mê với Visual Effects. Cuộc thi lần đầu được tổ chức bởi Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình MAAC, phối hợp với các studio Bad Clay (TPHCM), Sparta VFX (Hà Nội), Synapse Studio (Hàn Quốc).

Giải Nhất mà Huy nhận được là 1 kỉ niệm chương, 1 Wacom và 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 13 giải Tài năng trẻ.

Theo đại diện ban tổ chức, năm nay số lượng bài thi ở lứa tuổi dưới 23 rất đông và chất lượng. Các bạn nắm được đề bài, suy nghĩ sáng tạo khiến những người chấm bài rất ngạc nhiên.

Các anh chị chia sẻ về các kĩ năng cần có để gia nhập ngành hậu kì.

Trong khuôn khổ chương trình, buổi talkshow mang tên “Từ Vietnam VFX Challenge đến tương lai ngành hậu kì” cũng nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn học sinh, sinh viên. Các anh chị hi vọng qua chương trình này, các bạn sẽ giao lưu, học hỏi với những artist kì cựu trong ngành, biết được thị trường ngành hậu kì, nhu cầu nhân sự của thị trường Việt cũng như các kĩ năng cần có của ứng viên khi gia nhập vào các studio.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: