Chàng trai “chân đi không mỏi” và hành trình “bước ra thế giới”

Thứ sáu, 03/03/2017 21:47 (GMT+7)

Được biết đến nhiều nhất là một đại biểu của Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2016 vừa qua nhưng chàng trai Nguyễn Hoàng Bảo (sinh năm 1994) còn khiến nhiều bạn trẻ phải ngưỡng mộ khi dám “bước ra thế giới” bằng chính khả năng của mình.

Chào Hoàng Bảo! Săn học bổng không còn mới lạ đối với sinh viên nhưng với thành tích của anh thì không phải ai cũng dễ dàng đạt được. Tại sao anh lại chọn con đường này?

Mình nghĩ cuộc đời sinh viên thì mỗi người chọn con đường riêng cho mình để có thể tận hưởng cuộc sống. Có bạn thì đầu tư vào học tập, người thì vào nghề nghiệp, còn mình thì đam mê văn hóa và hướng ngoại. Với mình, dù chỉ là một con đường làng nhỏ, hay một dòng chữ ngôn ngữ khác trên một tòa nhà cũng có thể thu hút mình rất nhiều. Vì vậy mình đã quyết định theo đuổi đến khi không thể nữa mới dừng lại.

 

Nguyễn Hoàng Bảo là đại biểu của chương trình SSEAYP 2016. (Ảnh: NVCC)

Được biết anh đã đi qua nhiều quốc gia và dành được nhiều học bổng giao lưu quốc tế. Vậy chi phí cho những chuyến du lịch ấy từ đâu?

Hầu hết những chuyến đi đều được tài trợ 100% từ ban tổ chức nên mình chủ yếu chỉ chi tiền cho việc shopping và chi phí cá nhân thôi. Vì từ năm 2 mình đã đi làm thời vụ các chỗ cũng như đi dạy tiếng Anh nên mình đã độc lập tài chính cũng như trang trải chi phí cho các chuyến đi của mình.

Sau tốt nghiệp, anh có định tiếp tục hành trình "bước ra thế giới" của mình không?  Vậy dự định trong tương lai gần của anh là gì?

Tất nhiên là có. Nhưng trước mắt mình sẽ dừng lại 1-2 năm tìm có 1 công việc ổn định để lấy kinh nghiệm và tích góp cho những đam mê to lớn hơn trong tương lai. Cảm giác sẽ tốt hơn nếu như mình theo đuổi đam mê bằng chính đôi tay của mình chứ không phải nhờ vào gia đình hay yếu tố gì khác. Sau đó mình sẽ học Thạc sỹ để xem như là cái cớ nhẹ để tiếp tục đi khám phá (haha).

 

Nguyễn Hoàng Bảo (áo trắng) cùng gia đình homestay tại Thái Lan trong chương trình SSEYP 2016. (Ảnh: NVCC)

Anh có lời khuyên hay chia sẻ gì với những bạn trẻ thích thú với việc di chuyển và "săn" học bổng?

Mình nghĩ quan trọng nhất là bạn chọn 1 chương trình phù hợp và phải thật sáng tạo. Trong các bài luận, mình học được cách đó chính là ĐỪNG ĐI HỎI THĂM AI HẾT, vì điều đó sẽ cản trở mình sáng tạo. Mình có thể nhờ người khác cho ý kiến, kiểm tra lại cách mình sắp xếp ý tưởng, hay ngữ pháp, v.v.. nhưng không ai có thể kiểm định được cách mình sáng tạo và hướng dẫn mình sáng tạo.

Ngoài ra, bản thân mỗi người cũng cố gắng tự trao dồi vốn luyến bản thân tại môi trường gần nhất của bản thân trước. Về kỹ năng sống bằng cách tham gia hoạt động tình nguyện, về kiến thức bằng cách đọc sách, hay về suy nghĩ bằng cách tự cho mình làm những điều ngẫu nhiên.

 

Hoàng Bảo (đi đầu) cùng những người bạn đồng hành trên chuyến tàu Nippon Maru của SSEAYP 2016. (Ảnh: NVCC)

Nếu có cơ hội quay lại tuổi 20, anh sẽ chọn bắt đầu từ đâu?

Mình không chọn cơ hội ấy. Bởi vì tất cả mọi thư diễn ra trong quá khứ, dù tốt đẹp, hay dù xấu, đều đã làm nên mình bây giờ và mình biết ơn tất cả.

3 từ để nói về chính mình.

Ngẫu nhiên

Yêu bản thân nhưng tận tâm với người và việc.

Cám ơn anh đã trả lời phỏng vấn.

 

PROFILE “CỰC NGẦU”:

 Họ và tên: Nguyễn Hoàng Bảo

Ngày sinh: 28/12/1994

Cựu học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Cựu sinh viên trường Đại học Quốc Tế (IU)

Ielts 7.5

Đã đặt chân đến 12 nước. Trong đó có 9 nước Đông Nam Á (trừ Brunei), Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan.

Các học bổng từng đạt được:

- Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2016 (SSEAYP2016)

- Google Student Ambassador 2014 – 2016

- Mekong Friendship Project 2014

- Youth Lead 2014

 

 

PHƯƠNG THANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: