Chàng trai 20 tuổi đánh bại nhà vô địch để giành HCV SEA Games 31

Thứ sáu, 20/05/2022 17:44 (GMT+7)

Huy chương vàng nội dung ngựa vòng của SEA Games 31 là minh chứng cho những nỗ lực của chàng trai 20 tuổi, Đặng Ngọc Xuân Thiện.

Tại SEA Games 31, VĐV Đặng Ngọc Xuân Thiện đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung ngựa vòng, đạt tổng 14,400 điểm, đánh bại nhà vô địch thế giới Carlos Yulo và nhà vô địch SEA Games 30 Tan Fu Jie. Đó là minh chứng cho nỗ lực rèn luyện suốt 14 năm của anh.

“Mình rất vui và sướng vì vừa vượt qua một giải đấu khá căng thẳng ngay trên sân nhà. Trước lúc thi mình đã rất hồi hộp và lo lắng. Về phần thi, mình vẫn chưa thấy hài lòng lắm vì mình vẫn mắc nhiều lỗi, nhưng mình vẫn vui vì đã vượt qua được nỗi sợ trong lòng”, Xuân Thiện chia sẻ.

Đặng Ngọc Xuân Thiện (trái) cùng HLV Võ Đình Vinh, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong.

Xuân Thiện bén duyên với bộ môn thể dục dụng cụ (TDDC) từ năm 6 tuổi, thông qua buổi đến trường tuyển sinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao TP.HCM. HLV Võ Đình Vinh là người đã dẫn dắt và đã tận tình chỉ dạy Xuân Thiện những ngày đầu. Chế độ tập luyện của Thiện đều đặn 2 buổi mỗi ngày, riêng thứ 4 và thứ 7 là buổi tập cơ bản thể lực nhẹ nhàng.

14 năm tập luyện, Xuân Thiện 2 lần gặp chấn thương, đến mức suýt phải bỏ cuộc. Tuy vậy, nhờ sự động viên của HLV, đồng đội và gia đình, anh đã vượt qua và tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Xuân Thiện (trái) cùng VĐV vô địch thế giới Carlos Yulo.

Sau SEA Games 31, chàng trai 20 tuổi cho biết mục tiêu sắp tới của anh là giành top 3 tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD). Anh sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện và nâng cao độ khó để chinh phục mục tiêu cao hơn.

DUY DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: