Chàng sinh viên y khoa "duyên nợ" với cờ vây

Thứ tư, 16/08/2017 17:45 (GMT+7)

Không chỉ là đoàn viên ưu tú, cậu bạn Lê Trần Nhật Quang (sinh năm 1995, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM) còn là kì thủ cờ vây quốc tế.

Đam mê lớn nhất của Nhật Quang là cờ vây

Nhật Quang tại giải đấu ở Thái Lan

KÌ THỦ CỜ VÂY TỪNG KHÔNG THÍCH CỜ VÂY

Cờ vây vẫn còn là bộ môn khá mới ở Việt Nam, theo đuổi bộ môn này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, chịu khó nắm bắt và thật sự đam mê. Chính vì những lí do trên nên lần đầu tiếp xúc với cờ vây Nhật Quang cũng không thích bộ môn này. Quang bật mí: “Tháng 9/2014, mình gặp chuyện buồn nên hay ở lại trường rất trễ, không muốn về nhà. Vì vậy mình đã làm quen được anh chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) cờ vây trong trường, sau nhiều lần nán lại sinh hoạt cùng CLB, mình bắt đầu hứng thú với cờ vây lúc nào không hay. Những ngày đầu học bạn sẽ thấy cờ vây rất khó nắm bắt, nhưng khi đã hiểu được nó bạn sẽ thấy môn cờ này thật sự cuốn hút”. Sau 3 năm theo đuổi cờ vây, hiện tại Nhật Quang đã là chủ nhiệm CLB kì thủ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Với vai trò là chủ nhiệm, Quang có nhiệm vụ quản lí hoạt động của CLB, cùng thảo luận và chia sẻ chuyên môn cho các thành viên.

TỪ CHIA TAY ĐAM MÊ…

Nhật Quang cho biết, bản thân thích theo đuổi nhiều việc nhưng thứ làm anh chàng đam mê chỉ có cờ vây. Tuy nhiên, có thời điểm Nhật Quang tưởng chừng phải ngừng theo đuổi đam mê của mình. Quang chia sẻ: “Tháng 8/2016, khi bắt đầu năm học mới, mình được báo trước chương trình học rất nặng, thêm vào đó là kết thúc một mùa hè chinh chiến nhiều giải đấu, mình chỉ nhận toàn những thành tích bết bát khiến bản thân mất tinh thần dữ dội nên mình đã nghĩ đến chuyện phải ngừng theo đuổi cờ vây. Sau đó, nhờ sự động viên từ mọi người, mình quay lại luyện tập, quyết tâm trau dồi sức cờ nhưng vẫn đảm bảo kết quả học tập tốt”.

…ĐẾN KÌ THỦ QUỐC TẾ

Tháng 7 vừa qua, Nhật Quang xuất sắc vô địch Giải Cờ vây Sinh viên Thế giới lần IV bảng Hiky tại Thái Lan. Nhật Quang tự nhận mình không có duyên với thi đấu, tham gia giải đấu này anh chàng chỉ muốn học hỏi kinh nghiệm nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. Anh chàng nhớ lại: “Lần thi đấu đó, mình lần lượt đọ sức với các đối thủ đến từ Nga, Úc, Canada. Trong 4 ván cờ đầu tiên mình chỉ thua 1 và thắng 3. Trong ván thứ 5 mình phải đấu với một đối thủ đến từ Nhật. Vì đối thủ rất mạnh nên cứ nghĩ mình sẽ thua nhưng khi kiểm tra lại cờ mình đã thắng 0,5 điểm. Trong ván thi cuối cùng mình đấu với một cao thủ người Trung Quốc và mình đã quết tâm cao độ để đối thủ không có cơ hội thắng áp đảo”.

Không chỉ bận rộn với lịch học, lịch sinh hoạt CLB dày đặc, nhiều năm liền Nhật Quang còn là chiến sĩ Mùa hè xanh, là đoàn viên ưu tú. Khi được hỏi về dự định sắp tới, Nhật Quang cho biết: “Mình sẽ lên kế hoạch cùng CLB tổ chức thêm nhiều hoạt động liên quan đến cờ vây trong phạm vi thành phố, rộng hơn là cả nước. Mình cũng đang phấn đấu để đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt của thành phố trong năm học tới”.

DUY LÊ - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: