Chàng sinh viên marketing leo cây hái dừa kiếm tiền đi học

Chủ nhật, 26/02/2017 02:16 (GMT+7)

Từng là học sinh giỏi 12 năm liền, thủ khoa tốt nghiệp THPT, Nguyễn Hiếu Nghĩa (sinh viên năm 4 ngành marketing tổng hợp, trường Đại học Tài chính Marketing) miệt mài làm công việc make up để có tiền đóng học phí và nuôi ước mơ làm nghệ thuật.

Hiếu Nghĩa có nick name là Noobin Nguyễn, sinh ngày 28/4/1995. Vốn xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo của tỉnh Bến Tre, Hiếu Nghĩa đã tập tành trèo hái dừa thuê từ năm học lớp 7 để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Chàng trai nhớ lại: “Lúc Nghĩa mới tập leo dừa, không may có rất nhiều kiến bò ra cắn và bị té bầm người, phải nghỉ học cả tuần, bây giờ nhớ lại vẫn còn sợ”. Thấu hiểu được sự nghèo khó và vất vả làm lụng của cha mẹ, Hiếu Nghĩa quyết tâm theo đuổi việc học để sau này báo hiếu cha mẹ, dù anh biết còn gặp nhiều khó khăn ở phía trước.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi, chàng trai cho biết, ngoài việc chú ý nghe thầy cô giảng bài trên lớp, về nhà phải tự học là chính, tìm kiếm thêm tài liệu liên quan đến kiến thức bài học để đạt điểm tối đa. Đừng ngại hỏi lại thầy cô nếu như chưa hiểu vấn đề của bài học. Bên cạnh đó, không nên cặm cụi mãi vào bài vở mà nên dành ít thời gian để giải trí như xem tivi, dẫn cún đi dạo, đi câu cá…

Ước mơ làm nghệ thuật nhưng theo học marketing, chàng trai lý giải: “Mặc dù đam mê ca hát, ước mơ làm diễn viên từ lúc nhỏ, nhưng đến lớp 12 da Nghĩa đen nhẻm xấu xí nên thấy ngành nghề ấy không phù hợp với mình nữa. Sẵn mình cũng thích giao tiếp với mọi người và thích công việc sáng tạo nên chọn marketing làm ngành học sẽ theo đuổi. Còn nghệ thuật cứ như ngọn lửa âm ỉ, cứ có dịp lại bùng cháy mãnh liệt”.

Tranh thủ thời gian rãnh rỗi, Nghĩa nhận khá nhiều show make up cho các hotgirl, người mẫu, ca sĩ trẻ. Ngoài ra anh chàng còn làm người mẫu ảnh cho các shop thời trang, các studio áo cưới và tham gia phim ngắn. Theo anh, đó là niềm vui và cũng là những trải nghiệm rất thú vị. Bật mí về dự định tương lai, chàng trai cho biết sẽ cố gắng hoàn thành chương trình học Đại học. Bên cạnh đó vẫn theo đuổi nghệ thuật để thỏa niềm đam mê của mình.

MINH TUỆ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: