Chàng sinh viên đứng bục giảng với màu áo xanh tình nguyện

Thứ hai, 22/08/2022 15:22 (GMT+7)

Nguyễn Minh Nhựt (sinh viên trường ĐH Bình Dương) hiện tham gia giảng dạy lớp học tình thương tại khu phố Bình Trung 1 (phường Bình An, TP. Dĩ An, Bình Dương) với màu áo xanh thanh niên.

Nguyễn Minh Nhựt - sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh (Trường Đại học Bình Dương)

Mong được dạy từ rất lâu

“Hồi còn nhỏ mình có mơ ước được đứng trên bục giảng để truyền đạt những gì mình biết cho mọi người. Thích làm giáo viên dạy cho mấy bé nhỏ, nên việc chọn dạy ở lớp học tình thương là một việc làm mà mình mong muốn rất lâu”, Nhựt cho biết.

Được biết, đây là lần đầu tiên trong quá trình học tập Nhựt được đứng trước để dạy một lớp học đông người. Chàng sinh viên 10X khá vui nhưng còn hơi bỡ ngỡ. Ở tuổi 21, nam sinh viên còn quá mới mẻ đối diện trước trêu trò nghịch phá đáng yêu của học sinh. “Nhớ hôm đầu tiên đi dạy khi thấy mình là giáo viên mới thì các bé chạy lại hỏi rất nhiều. Khi dạy các bé được nữa buổi, các bé quen mình rồi thì các bé còn hỏi xin facebook để kết bạn, rồi nhắn tin ghẹo chọc. Có một số bé thì mình cảm thấy thương vì những bé ấy bị tật nhưng vẫn rất chăm học”, Nhựt kể.

Nhựt tham gia đứng dạy tại lớp học tình thương

Với chuyên ngành tiếng Anh được đào tạo tại trường, Minh Nhựt nhanh chóng tạo ra những bài giảng tại lớp lôi cuốn học sinh chú ý. Trong những giờ dạy, bạn tạo trò chơi đố vui, hay bài hát bằng tiếng Anh tăng thêm không khí sinh động.

Lớp Nhựt nhận là học sinh từ lớp 2 trở lên, là con em của công nhân khó khăn. Các bé tham gia vào lớp được các bạn tình nguyện viên dạy bổ túc thêm các môn Tiếng Việt, Toán, Anh văn.

Đồng hành cùng giảng dạy tiếng Anh miễn phí với Nhựt, bạn Nguyễn Tuyết Như cho biết: “Mình cũng tham gia dạy học cùng với Nhựt, ở bạn có tính cần cù và thương người. Bạn được bọn trẻ yêu thích, quý mến và hỏi thăm thông qua mình”.

Đăng ký tham dạy lớp là một trong những hoạt động trong chiến dịch “Mùa hè xanh” của trường. Mỗi tuần Minh Nhựt tham gia dạy lớp 2 buổi. Mỗi buổi kéo dài từ trong 2 giờ đồng hồ.

Yêu lắm màu áo xanh tình nguyện

“Khi tiếp xúc với các bé, bản thân thấy được một vài khó khăn mà các bé phải đối mặt. Từ đó mà thấu hiểu, đồng cảm nhiều hơn. Đó chính là động lực để bản thân mình tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện mang tính cộng đồng”, Nhựt chia sẻ lý do mình gắn bó công việc dạy thiện nguyện.

Minh Nhựt (bìa phải) trong lần tham gia hỗ trợ hội thảo khoa học

Được biết, trước đó nam sinh viên đã tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện tại tỉnh Bình Dương và nhận về rất nhiều giấy khen đáng tuyên dương: Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp (2020 -2021; 2021 – 2022); Giấy Chứng nhận của Ban Thư ký hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tặng về việc đã tham gia hỗ trợ lễ vinh danh “ Top 7 cộng đồng Thông minh thế giới ICF” năm 2022; Giấy chứng nhận đã tích cực tham gia phục vụ hội thảo khoa học “ Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường ¼ thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng” ngày 19-20 tháng 4 năm 2022 của văn phòng tỉnh ủy Bình Dương…

“Sở dĩ lựa chọn tình nguyện làm điểm đến thanh xuân vì công việc này sẽ giúp bản thân mình bước ra khỏi khu vực an toàn của bản thân – một người sinh viên vẫn còn nhút nhát. Sau này khi mình lớn lên và nhìn lại thời điểm này, sẽ cảm thấy thật hạnh phúc và biết ơn vì mình sống một cuộc đời thật ý nghĩa; sống hết mình với tuổi trẻ, nhiệt huyết và dám học hỏi, dám nhấn thân”, Nhựt chia sẻ.

Nam sinh viên Minh Nhựt còn hứng thú với hoạt động ngoại khóa tại trường

Luôn tích cực, lạc quan và hướng đến mục tiêu của bản thân là lý tưởng sống của chàng sinh viên 10X. Bởi “không có con đường cùng cho người luôn cố gắng. Bản thân mình luôn hy vọng và nổ lực hết mình với mọi nhiệm vụ được giao”, Minh Nhựt tự nhủ.

Theo đó, trong khoảng thời gian một năm ngắn ngủi còn là sinh viên thì Nhựt vẫn sẽ tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện và trau dồi kiến thức và kỹ năng thêm để chuẩn bị tốt nghiệp. “Tương lai thì mình sẽ vừa làm và vừa học thêm một ngành nữa, tham gia hoạt động cộng đồng nhiều hơn”, Nhựt cho biết về dự định sắp tới.

KIM NGÂN

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: