Chàng shipper Hà Nội nổi tiếng nhờ Tiktok

Chủ nhật, 24/10/2021 10:14 (GMT+7)

Bạn Đỗ Thành (sinh năm 2001, quê Hà Nội) được cộng đồng mạng biết là một Tiktoker với tài khoản Tiktok hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Tuy nhiên, công việc đem lại nguồn thu nhập chính của Thành đó là làm tài xế giao các loại đồ ăn, nước uống (shipper)

Hành trình từ một shipper đến một hot Tiktoker

Khác với những bạn cùng tuổi, Thành lựa chọn tạm gác lại con đường vào đại học vì hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. Ngay khi tốt nghiệp lớp 12, Thành đi xin làm shipper cho một ứng dụng giao đồ ăn tại Hà Nội.

Khi được hỏi về cơ duyên đến với Tiktok, Thành bộc bạch: “Lúc đầu, mình quay clip nhằm mục đích ghi lại những câu chuyện xảy ra quanh công việc của mình. Sau khi đăng lên, mình không ngờ là được mọi người hưởng ứng đến thế. Dần dần, mình mạnh dạn quay nhiều clip hơn. Mình mong muốn mọi người khi xem clip của mình sẽ nhận được nhiều niềm vui và thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống.”

Thành luôn muốn truyền tải thông điệp tích cực đến với mọi người

Tính tới thời điểm hiện tại, kênh Tiktok của Thành đã sở hữu được hàng trăm nghìn lượt theo dõi và có những clip nhận về hàng triệu lượt yêu thích. Không như những hot Tiktoker khác, Thành có rất ít thời gian để quay hình, chỉnh sửa và đăng clip.

“Khó khăn lớn nhất của mình khi làm Tiktok chắc có lẽ là vấn đề thời gian. Vì công việc chính của mình vẫn là một shipper. Nên những lúc không có đơn giao đồ cho khách, mình mới có thể làm một clip hoàn chỉnh.” Thành chia sẻ.

Vất vả là thế nhưng bất cứ clip nào được Thành đăng tải, Thành đều cố gắng chỉn chu về cả nội dung và hình thức. Hình ảnh đầu tiên mà mọi người nhìn thấy Thành luôn là gương mặt với nụ cười tươi cùng giọng nói vô cùng truyền cảm.

Tiktok là nghề phụ, nhưng mang lại niềm vui lớn

Với Thành, động lực lớn nhất trong cuộc sống của mình chính là mẹ. Vì nhà chỉ có hai mẹ con, nên thỉnh thoảng, trong những clip Tiktok của mình, Thành không ngần ngại cho mẹ mình “lên sóng”.

“Biết mình làm Tiktok, mẹ vẫn luôn ủng hộ mình. Đôi khi, những clip chia sẻ về mẹ của mình nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người. Mình cảm thấy rất vui.” Thành tâm sự.

Không những nhận được sự ủng hộ từ mẹ, Thành còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ bạn bè, đồng nghiệp.

“Có những ngày mình đi giao hàng, đến nơi khách nhận ra mình hay xuất hiện ở trên Tiktok. Thế là mọi người nhắn nhủ mình là hãy quay nhiều clip hay hơn nữa nhé, rồi còn chúc mình một ngày làm việc thật vui. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng khiến mình có thêm động lực rồi.” Thành hào hứng kể.

Tài khoản Tiktok của Thành nhận được hơn 150K lượt theo dõi

Đối với Thành, Tiktok không chỉ để giải trí mà qua đó, Thành còn kết nối được với mọi người nhiều hơn. Thành kể tiếp:

“Đôi khi, trong những clip Tiktok của mình, mọi người không chỉ comment khen mình mà còn thẳng thắn chia sẻ nỗi niềm của mọi người nữa. Đặc biệt trong đợt dịch vừa rồi, ai cũng có những tâm sự, khó khăn riêng. Mình và mọi người cùng comment động viên nhau cố gắng vượt qua và luôn hướng về phía trước.”

Trước khi làm shipper Thành từng là huấn luyện viên thể hình

Nói về dự định trong tương lai, Thành chia sẻ: “Trong tương lai, mình sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc tự học và trau dồi bản thân. Bên cạnh đó, mình vẫn sẽ cố gắng quay thật nhiều clip chất lượng hơn nữa để gửi đến mọi người.”

THU THẢO
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: