Chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm, 16/05/2019 20:25 (GMT+7)

Ngày 16/5/2019, Hội nghị báo cáo chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1) với sự tham gia của đông đảo các đại biểu.

Hội nghị do Khối dân – Chính – Đảng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm tại buổi báo cáo

Tham gia hội nghị là cơ hội để các đại biểu hiểu rõ hơn về giá trị bản Di chúc của Bác

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm, giảng viên Trường Đại học An ninh Nhân dân phân tích, làm rõ nội dung và giá trị bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ở từng phần, Tiến sĩ đã trích dẫn những câu chuyện liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Người. Để từ đó, thế hệ trẻ ngày nay có thể nhận thức sâu sắc hơn về tầm nhìn, tư duy sáng tạo, lối sống đạo đức, cao cả của vị cha già dân tộc dành cả đời để cống hiến cho nhân dân, cho cách mạng của nước nhà.

Lời căn dặn cùng những nguyện vọng cuối đời của Bác chỉ gói gọn trong vài trang Di chúc nhưng ẩn bên trong là biết bao yêu thương, lo lắng cho độc lập dân tộc và thế hệ trẻ mai sau. Cuối bài báo cáo, Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm chia sẻ: Điều thường khiến chúng ta lo sợ nhất có lẽ là thời gian. Năm tháng trôi qua, mọi thứ đều sẽ rơi vào quên lãng. Nhưng lại có những điều tồn tại vĩnh hằng, bất diệt khiến cả thời gian phải lo sợ. Đó chính là trí tuệ, đạo đức và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bởi thời gian càng trôi qua bao nhiêu thì giá trị và sự vĩ đại của Người càng được khẳng định bấy nhiêu.

Sau 50 năm nỗ lực thực hiện Di chúc của Bác chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu nhất định. Non sông của chúng ta giờ đây đã độc lập, đất nước ta đang ngày càng phát triển, thế hệ trẻ thanh, thiếu niên đang ra sức học tập, sáng tạo không ngừng để góp phần xây dựng nước nhà. Chặng đường đó đã, đang và sẽ được nối tiếp trong tương lai.

THU THẢO

Ảnh: Thu Thảo, Tư liệu

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: