Chăm sóc tâm hồn bằng tình yêu và niềm hi vọng

Thứ bảy, 30/07/2022 20:55 (GMT+7)

Hôm nay, bạn mỉm cười vì điều gì? gửi gắm thông điệp “chăm sóc tâm hồn bằng tình yêu và hi vọng”.

Trong cuốn sách Hôm nay, bạn mỉm cười vì điều gì?, tác giả Quý Somsen chia sẻ những trải nghiệm của anh qua những giai đoạn Tan Vỡ. Tranh Đấu. Thức Tỉnh. Hạnh Phúc. Bạn đọc sẽ nhận được sự đồng cảm và đâu đó thấy mình trong những giai đoạn tương tự. Những bài thực hành mà tác giả gợi ý thật ra không quá mới, nhưng dễ áp dụng vì số lượng không nhiều đế gây ngợp, tác giả dẫn dắt và tạo “không gian” cho bạn đọc có thể làm theo, và nhẹ nhõm hơn. Ví dụ phần thực hành “7 ngày kết nối với chính mình”, sách chừa hẳn vài trang kèm câu hỏi ngắn để bạn đọc tiện ghi cảm nhận vào.

Niềm vui càng lớn, nỗi đau càng sâu đậm. Thế nhưng có niềm vui nào lại không bắt nguồn từ đau thương, có đau thương nào lại không “núp bóng” đằng sau những ngày hoan hỷ. Muốn niềm vui có thể nổi lên từ giếng sâu, chẳng phải mỗi người cần đổ vào đó không biết bao nhiêu phiền muộn. Khi đau thương đủ nhiều, niềm hạnh phúc sẽ trào dâng một cách tự nhiên.

- Trích Hôm nay bạn mỉm cười vì điều gì?

Sự xen kẽ giữa những bài viết (về trải nghiệm cá nhân của tác giả) và bài thực hành (cần bạn đọc chia sẻ nỗi lòng mình, tự thực hành). Nếu bạn đọc kiên nhẫn đi trọn những bài thực hành, thì cuốn sách sẽ như một kênh giao tiếp giữa tác giả và bạn đọc, với những chia sẻ của cả hai bên.

Khi không còn quá đặt nặng kỳ vọng của bất cứ ai, kể cả kỳ vọng của chính bản thân cho cuộc đời mình, tôi nhìn thấy được con người bên trong của tôi. Con người mà tôi sinh ra đã như thế. Tôi thấy được những điều xấu và cả những điều tốt ở mình. Khi thấy tất cả chúng hòa lại với nhau, tôi không còn phân định chúng là tốt hay xấu nữa, tôi chỉ gọi chúng là chính tôi.

- Trích Hôm nay bạn mỉm cười vì điều gì?

MINH MINH
Theo Mực Tím
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: